"เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม"เปิดตัวชกวันซูเปอร์ซีรีส์

"เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม"เปิดตัวชกวันซูเปอร์ซีรีส์

ท่ามกลางบรรดานักกีฬามากพรสวรรค์ใน ONE Super Series ล่าสุด ตำนานมวยไทยกำลังจะได้ขึ้นประเดิมบนสังเวียนศิลปะป้องกันตัวที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกหนึ่งคน

หลังเป็นที่รู้จักกันดีในวงการมวยไทย เจ้าของฉายา "ขุนศอกถล่มโลกันตร์" เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ก็จะได้ฤกษ์เปิดตัวเป็นครั้งแรกใน ONE Super Series ด้วยการพบกับ ปานิกอส ยูซุฟ (Panicos Yusuf) คู่ต่อกรชาวไซปรัส ในรายการ ONE Super Series พิกัดแบนตัมเวต ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของศึก ONE: HEART OF THE LION ในวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายนนี้ ที่ประเทศสิงคโปร์

"ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ตามเหล่ายอดมวยไทยที่ต่างพากันมาร่วมแข่งขันในรายการนี้ก่อนหน้าผม" เมืองไทยกล่าว "เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้เปิดตัวใน ONE Championship กับหนึ่งรายการสำคัญที่สุดของปีนี้ที่สิงคโปร์"

ยอดมวยวัย 23 ปีผู้นี้ เกิดที่อำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ เขาเริ่มชกมวยไทยอาชีพตั้งแต่ปี 2011 และเดินหน้าคว้าชัยได้ 7 ไฟต์รวด ก่อนก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งแชมป์รุ่นไลต์ฟลายเวตของเวทีลุมพินีได้สำเร็จในปี 2012

อีกสองปีต่อมา เขาก็ระเบิดฟอร์มได้อีกครั้งที่สนามมวยลุมพินีที่เดิม ด้วยการคว้าแชมป์รุ่นเฟเธอร์เวตของเวทีมวยไทย 7 สีได้อีกหนึ่งรายการ หลังเอาชนะน็อก กรังด์ปรีซ์น้อย พิทักษ์ป่าผาแดง ได้ในยกที่สาม ซึ่งชัยชนะครั้งนี้ ถือเป็นการคว่ำคู่ต่อสู้ด้วยอาวุธศอกครั้งที่สามในอาชีพของเมืองไทย และนั่นทำให้ชื่อเสียงของเขากระฉ่อนในวงการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งศอกอันคมกริบของเขานั่นเอง

จากนั้นเส้นทางอาชีพของเมืองไทยก็รุ่งเรืองสุดขีด ด้วยอาวุธศอกที่ถนัด ทำให้เจ้าตัวได้รับชัยชนะอยู่เป็นประจำ และทำให้เขาได้รับเกียรติยศส่วนตัวมากขึ้นเรื่อยๆ จนในปี 2016 เมืองไทยได้รับรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยมแห่งปี และในปีเดียวกันนี้เองเขาถูกยกให้เป็นอันดับหนึ่งของประเทศในรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวตด้วย

ล่าสุดเมื่อปี 2017 เขาสร้างเกียรติประวัติให้ตัวเองด้วยการคว้าแชมป์รุ่นไลต์เวต ส่งผลให้กลายเป็นมวยไทยดีกรีแชมป์สามรุ่นได้สำเร็จอย่างยิ่งใหญ่

สำหรับตอนนี้ ดูเหมือนว่าเมืองไทยจะหันมาไล่ล่าความยิ่งใหญ่บนเวที ONE Championship ดูบ้างแล้ว

"ผมได้แชมป์ประเทศไทยมาแล้ว ตอนนี้ผมหวังจะทำได้แบบเดิมใน ONE Super Series" เขากล่าว

"นี่คือเวทีที่ดีที่สุด สำหรับมวยไทยนั้น ผมคิดว่าตัวเองก็เก่งที่สุดในโลกไม่แพ้ใครเหมือนกัน" เขากล่าวเสริม

โดยผู้ที่จะได้ต้อนรับการเข้าสู่ ONE Super Series ของเมืองไทยเป็นครั้งแรก ได้แก่ กำปั้นชาวไซปรัส อย่าง ยูซุฟ ซึ่งไฟต์เปิดตัวของเขาคือการเอาชนะ ฮัน ซิ เซา (Han Zi Zao) จากจีน เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยสถิติอาชีพ ชนะ 36 แพ้ 6 พ่วงดีกรีแชมป์โลกสองสมัย นั่นทำให้ยูซุฟคือคู่ต่อกรที่สมน้ำสมเนื้ออย่างมากสำหรับไฟต์เปิดตัวของเมืองไทย

"ปานิกอส ยูซุฟ คือนักมวยที่ยอดเยี่ยม เขาเคยเป็นแชมป์โลกมวยไทยมาแล้ว ที่สำคัญคือเขาเคยมีประสบการณ์ใน ONE Super Series มาก่อนด้วย ผมเชื่อว่าเขาคือคู่แข่งที่ดีและจะช่วยดึงฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวผมออกมาได้ แฟนๆที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม จะสนุกกับไฟต์นี้แน่นอน ผมรับประกันความมันส์เลย" เมืองไทยทิ้งท้าย
ท่านสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ในวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ตั้งแต่เวลา 22.20 น. เป็นต้นไป