"อ่อง ลา เอ็น ซาง"พร้อมป้องแชมป์ศึกวันฯที่เมียนมาร์

"อ่อง ลา เอ็น ซาง"พร้อมป้องแชมป์ศึกวันฯที่เมียนมาร์

วัน แชมเปี้ยนชิพ เตรียมระเบิดศึก ONE: PURSUIT OF GREATNESS ขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคม 2018 นี้ ณ ธุวันนา อินดอร์ สเตเดี้ยม เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์

โดยคู่เอกของรายการจะเป็นการป้องกันเข็มขัดของ อ่อง ลา เอ็น ซาง ("The Burmese Python" Aung La N Sang) เจ้าของแชมป์โลกสองรุ่น ได้แก่ มิดเดิลเวตและไลต์เฮฟวี่เวต จะพบกับ โมฮัมหมัด คารากิ (Mohammad "O Lutador" Karaki) ผู้ท้าชิงชาวเลบานอน ที่ไฟต์นี้จะมาขอกระชากแชมป์มิดเดิ้ลเวต โดยล่าสุด สองนักกีฬาได้มีโอกาสแถลงข่าวและเผชิญหน้ากันเป็นครั้งแรกก่อนมีคิวขึ้นสังเวียนเดือดในวันศุกร์นี้เรียบร้อย  

สำหรับ อ่อง ลา เอ็น ซาง ถือเป็นนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศเมียนมาร์ เขามีทักษะการซับมิสชั่นอันน่าประทับใจจนเป็นที่มาของฉายา "The Burmese Python" เขาเกิดในรัฐคะฉิ่น ชนกลุ่มเล็กๆของประเทศ เจ้าตัวได้แชมป์รุ่นมิดเดิลเวตมาจากการคว่ำ วิตาลี บิ๊กดาช (Vitaly Bigdash) เมื่อเดือนมิถุนายน 2017 ก่อนที่เดือนกุมภาพันธ์ 2018 เขาจะล้ม อเล็กซานเดร มาชาโด้ (Alexandre Machado) ซิวแชมป์รุ่นไลต์เฮฟวี่เวตมาครองได้อีกเส้น และด้วยวัย 33 ปี ตอนนี้เขาพร้อมแล้วที่จะป้องกันตำแหน่งแชมป์มิดเดิลเวตกับ โมฮัมหมัด คารากิ

ด้าน โมฮัมหมัด คารากิ ผู้ท้าชิงวัย 27 ปีชาวเลบานอน ผู้ยังไม่เคยแพ้ใคร มีสถิติชนะ 9 ไฟต์รวดบนเส้นทางอาชีพ เขาคือแชมป์รุ่นมิดเดิลเวตรายการ เดอะ ฟีนิกซ์ (The Phoenix) ก่อนจะถูกยกให้เป็นหนึ่งในนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสานที่ดีที่สุดของตะวันออกกลาง ก่อนหน้านี้เขาเคยเป็นแชมป์รุ่นไลต์เฮฟวี่เวตและมิดเดิลเวตของรายการ เดสเสิร์ต ฟอร์ซ (Desert Force) มาด้วยเช่นกัน ในเก้าไฟต์ที่เขาคว้าชัย มีเพียงครั้งเดียวเท่านั้นที่เป็นการชนะคะแนน โดยห้าครั้งเป็นการชนะซับมิสชั่น และอีกสามครั้งเป็นการชนะน็อกคู่แข่ง  


สามารถอัพเดทข่าวสารเพิ่มเติมของ "วัน แชมเปี้ยนชิพ" ได้ทาง www.onefc.com หรือช่องทางทวิตเตอร์และอินสตาแกรมที่ @ONEChampionship รวมถึงเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship