ร้องศาลออกหมายจับ 'ดีเจฉาว' คดีทารุณกรรมสัตว์

ร้องศาลออกหมายจับ 'ดีเจฉาว' คดีทารุณกรรมสัตว์

ตร.ยื่นคำร้องศาลออกหมายจับ "ดีเจฉาว" เผยพยานหลักฐานเพียงพอ เชื่อว่าเกี่ยวข้องทารุณกรรมสัตว์

จากกรณีกรมปศุสัตว์และองค์กรกลุ่มคนรักสัตว์รักแมว แจ้งความสน.เพชรเกษม ให้ดำเนินคดีดีเจสาวเปิดเพลงตามผับรายหนึ่ง โดยกล่าวหาว่า กระทำผิดตามพ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ โดยผู้กล่าวหาสงสัยว่านำแมวไปทารุณกรรมโชว์ตามเว็บไซต์ใต้ดิน เพื่อแลกกับเงินบิตคอยน์ ต่อมาตำรวจติดตามตัวน.ส.วรารัตน์ ที่บ้านพักย่านศาลาธรรมสพน์ เบื้องต้นให้การปฏิเสธ และไม่พบหลักฐานการทารุณกรรมสัตว์ตามที่กล่าวอ้าง โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อหาแต่อย่างใด

เมื่อวันที่25 ตุลาคม พนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อยื่นคำร้องต่อศาลอาญาธนบุรีพิจารณาออก หมายจับในข้อกล่าวหาตาม พรบ.ทารุณกรรมสัตว์

รายงานข่าวแจ้งว่า พยานหลักฐานสำคัญทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด รวมถึงการตรวจสถานที่พักจากตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และหนังสือวรรณกรรมญี่ปุ่นลัทธินิยมความรุนแรง นอกจากนี้ยังมีพลเมืองดีให้ข้อมูลกับชุดสืบสวนเกี่ยวกับประวัติพฤติกรรมของ น.ส.วรารัตน์ เพื่อประกอบการสืบสวนสอบสวน

พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม เปิด เผยว่า ออกหมายเรียกแล้วครั้งแรกแต่ไม่มาพบโดยให้ผู้ใกล้ชิดแจ้งว่าเกิดความเครียดแล้วจะให้ทนายความนำใบรับรองแพทย์มอบให้พนักงานสอบสวน เพื่อขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหา แต่เมื่อ พนักงานสอบสวนพิจารณาว่าวันที่จะเข้าพบค่อนข้างนานอีกทั้งการตรวจค้นพบพยานหลักฐานหลายรายการที่เชื่อได้ว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทารุณกรรมสัตว์ จึงยื่นคำร้องต่อศาลพิจารณาหมายจับภายในวันนี้ ซึ่งการอนุมัติหมายจับขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่าจะอนุมัติหรือไม่อย่างไร