หนุ่มสาว 'กว่าล้านคน' ทั่วโลก เสี่ยงตกงาน

หนุ่มสาว 'กว่าล้านคน' ทั่วโลก เสี่ยงตกงาน

Big Data Analysis หนุ่มสาว 'กว่าล้านคน' ทั่วโลก เสี่ยงตกงาน

ดีลอยท์ โกลบอล ร่วมกับ Global Business Coalition for Education (GBC-Education) วิจัยและเผยแพร่รายงานชื่อว่า “การเตรียมแรงงานให้พร้อมรองรับการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 และกรอบการปฏิบัติสำหรับองค์กรธุรกิจ” ซึ่งพูดถึงการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 ที่ก่อให้เกิดเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่สร้างการเปลี่ยนแปลง

และสร้างผลกระทบมากมายและรวดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติเปลี่ยนแปลงรูปแบบและวิธีการทำงานของมนุษย์งานบางอย่าง ถูกแทนที่ด้วยเทคโนโลยีถึงแม้การปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่4 จะสร้างโอกาสใหม่ๆมากมาย ก็ตาม

1_16

โดยเฉพาะผลกระทบต่อ “แรงงานบางส่วน” ที่ตามไม่ทันการเปลี่ยนแปลงนี้และกลายเป็นคนตกยุคไม่สามารถปรับตัวเข้ากับสภาพการทำงานแบบใหม่ในอนาคต ด้วยเหตุนี้บรรดาผู้นำในวงการธุรกิจจึงวิตกร่วมกันว่าแรงงานทั่วโลกจะปรับตัวตามจังหวะการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วในปัจจุบันไม่ได้

คาดการณ์ว่าในอีก 12 ปีข้างหน้าแรงงาน “กว่าล้านคน” ทั่วโลกจากทั้งหมด 2 ล้านคนจะเสี่ยงที่จะกลายเป็นคนไร้ประโยชน์ ผู้ที่จะมีบทบาทสำคัญในการป้องกันปัญหานี้ก็คือ นักธุรกิจทั้งหลายนั่นเอง

ทั้งนี้นักธุรกิจต้องลุกขึ้นมามีบทบาทสำคัญในการเตรียมคนหนุ่มสาวให้พร้อม และให้คำแนะนำสำหรับการทำงานในอนาคตท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงมหาศาลอย่างรวดเร็วการที่จะประสบความสำเร็จได้ก็ต้องเกิดจากความร่วมมือร่วมใจกันของผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน และลงมือในการสร้างความพร้อมให้คนรุ่นใหม่ในการทำงานอนาคตอันใกล้นี้