โบรกฯฟันธงหุ้นไทยวันนี้ดิ่งลง 1,600 จุด รับแรงกดดันดาวโจนส์ร่วงหนัก

โบรกฯฟันธงหุ้นไทยวันนี้ดิ่งลง 1,600 จุด รับแรงกดดันดาวโจนส์ร่วงหนัก

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้ คาดว่าดัชนีฯมีโอกาสร่วงลงระดับ 1,600 จุด เหตุรับแรงกดดันดาวโจนส์ดิ่งลงแรงกว่า 600 จุด หลังปัจจัยลบรุมล้อม ฉุดนักลงทุนวิตกสงครามการค้าและดอกเบี้ยขาขึ้น กระทบผลประกอบการบจ.

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ยังคงมุมมองเป็นลบ โดยคาดว่าดัชนีฯมีโอกาสลดลงไปทดสอบแนวรับจิตวิทยาที่ระดับ 1,600 จุด ตามปัจจัยตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับตัวลง โดยเฉพาะดาวโจนส์ ร่วงแรงอีก 600 จุด ผิดหวังผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนและภาคธุรกิจเริ่มได้รับผลกระทบจากสงครามการค้าและดอกเบี้ยขาขึ้น ขณะที่ปัจจัยลบเดิมยังคงอยู่ทั้งความสัมพันธ์สหรัฐ-ซาอุฯยังตึงเครียด, เศรษฐกิจอิตาลีมีแนวโน้มสั่นคลอนหลังอียูประกาศคว่ำร่างงบประมาณที่อิตาลีเสนอ อย่างไรก็ตามเนื่องจากตลาดหุ้นบ้านเราร่วงแรงมาแล้วกว่า 75 จุด หรือลดลง-4.4% ในช่วง 5 วันที่ผ่านมา ทำให้การปรับลงของดัชนีในวันนี้มีโอกาสเกิด Technical Rebound ได้ในระหว่างวัน

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนวันนี้แนะนำเลือกเล่นรายตัว อาทิ กลุ่มท่องเที่ยว (CENTEL, MINT, ERW) ทยอยสะสมคาดได้ผลบวกจากภาครัฐเตรียมออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงเดือน พ.ย.ถึง ม.ค.,กลุ่มรับเหมา (STEC, SEAFCO) นิคมฯ (AMATA) รับผลบวกจากการเลือกตั้ง และคาดหวังภาครัฐกระตุ้นการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ ชดเชยการส่งออกและท่องเที่ยวที่ชะลอตัว และกลุ่ม defensive stock เช่น กลุ่มโรงพยาบาล (BDMS, BCH, CHG) กลุ่มโรงไฟฟ้า (BGRIM, CKP, EA)