ผบ.ตร. มอบประกาศนียบัตร ตำรวจจบหลักสูตรกระโดดร่ม ค่ายนเรศวร

ผบ.ตร. มอบประกาศนียบัตร ตำรวจจบหลักสูตรกระโดดร่ม ค่ายนเรศวร

ผบ.ตร. เป็นประธานมอบประกาศนียบัตร ให้กับตำรวจที่จบหลักสูตร การกระโดดร่มแบบกระตุกเอง รุ่นพิเศษ ณ ค่ายนเรศวร

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า วันนี้ 24 ต.ค. 2561 เวลา 10.00 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เดินทางไปเป็นประธานมอบประกาศนียบัตรให้กับตำรวจ ที่จบหลักสูตรการกระโดดร่มแบบกระตุกเอง รุ่นพิเศษ/2561 และหลักสูตร VIP Protection ณ ค่ายนเรศวร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยหลักสูตรกระโดดร่มแบบกระตุกเอง ผู้เข้ารับการฝึกเป็นกำลังพลจากหน่วย กองบังคับการถวายความปลอดภัยและปฏิบัติการพิเศษ และ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 จำนวน 19 นาย ระยะเวลาฝึก 1 เดือน รวมทั้งหลักสูตร VIP Protection เป็นกำลังพลจากหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ทั่วประเทศ จำนวน 140 นาย ระยะเวลาฝึก 6 สัปดาห์ จะเป็นการฝึกยุทธวิธีตำรวจ ทักษะการใช้อาวุธ การรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ และทักษะการขับรถ พร้อมกันนี้ผู้เข้ารับการฝึก หลักสูตร VIP Protection ได้ทำการสาธิตการอารักขาบุคคลสำคัญ , หน่วยปฏิบัติการพิเศษนเรศวร 261 , การช่วยเหลือผู้ประสบภัย ให้ ผบ.ตร. พร้อมคณะ และ แขกผู้มีเกียรติร่วมรับชม

การฝึกดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อ เตรียมความพร้อมให้กับกำลังพล สร้างความมีระเบียบวินัย เพิ่มขีดความสามารถในการตัดสินใจ ส่งเสริมภาวะผู้นำ พัฒนาบุคลากรให้มีประสิทธิภาพความรู้ ความเข้าใจ และความชำนาญในอุปกรณ์แบะการปฏิบัติงาน ให้มีความพร้อมสูงสุด ในการปฏิบัติภารกิจถวายความปลอดภัย ให้สอดคล้องและเหมาะสมกับสภาพภารกิจและสถานการณ์ในปัจจุบัน

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้แสดงความยินดีและขอชื่นชมแก่ผู้สำเร็จหลักสูตร พร้อมให้โอวาทว่า ภาระกิจด้านการถวายความปลอดภัย ถือเป็นภารกิจที่มีความสำคัญสูงสุด เพื่อพิทักษ์ ปกป้อง และเทิดพระเกียรติ เพื่อความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ผู้ปฏิบัติงานจะต้องมีความพร้อม ทั้งด้านร่างกาย และจิตใจ ที่สำคัญต้องมีทักษะความสามารถ ทั้งด้านยุทธวิธี และความชำนาญในการปฏิบัติหน้าที่และการใช้อุปกรณ์ ขอให้ผู้สำเร็จหลักสูตรทุกนาย นำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับ ไปปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเทอย่างสูงสุดต่อไป