'อีสานโพล' ชี้ 'เจ๊หน่อย' เหมาะนั่งนายกฯ 'เพื่อไทย'

'อีสานโพล' ชี้ 'เจ๊หน่อย' เหมาะนั่งนายกฯ 'เพื่อไทย'

'อีสานโพล' ชี้ 'เจ๊หน่อย' เหมาะนั่งนายกฯของพรรคเพื่อไทย

เฟซบุ๊คอีสานโพล ของศูนย์วิจัยธุรกิจและเศรษฐกิจอีสาน คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เผยผลสำรวจวันนี้ ว่า” ช่วงปลายเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ บรรยากาศลั่นกลองรบศึกเลือกตั้งกำลังดังขึ้นทุกที หลายๆ พรรคการเมืองจะมีการเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค สำหรับพรรคเพื่อไทยซึ่งมีฐานที่มั่นสำคัญที่ภาคอีสาน จะมีการเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคในอาทิตย์วันที่ 28 ตุลาคม 2561 Admin เลยขออนุญาตนำข้อมูลที่น่าสนใจซึ่งวิเคราะห์โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์สุทิน เวียนวิวัฒน์ นักวิจัยของศูนย์วิจัยธุรกิจและเศรษฐกิจอีสาน มาให้เห็นว่าคนอีสานในส่วนที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยนั้นมีความคิดเห็นอย่างไรกับผู้ที่คาดว่าจะมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้ที่จะถือธงนำพรรคในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า ส่วนผลจะออกมาอย่างไร คงต้องติดตามกันต่อไป”

  

มีการระบุว่า ใครเหมาะสมเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งหน้า  โดยผลสำรวจระบุว่า ร้อยละ68.4 เห็นว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เหมาะสม ส่วนคนอื่นๆที่เหมาะสมคือ นายจาตุรนต์ ฉายเเสง ร้อยละ 56.1 นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ร้อยละ 52.7 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ร้อยละ 34.2 นายวีรพงษ์ รามางกูร ร้อยละ 30.4

หมายเหตุ ประมวลผลเฉพาะผู้ที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยในยี่สิบจังหวัดภาคอีสาน สำรวจเมื่อเดือนก.ย.2560

 

เเละใครเหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งหน้ามากที่สุด ผลสำรวจระบุว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เหมาะสมที่สุด ร้อยละ41.1 ใครก็ได้ที่เป็นคนของพรรคเพื่อไทย ร้อยละ 21.5 นายสมชาย วงศ์สวัสดิ๋ ร้อยละ 11.7 ไม่เเน่ใจ ร้อยละ 8.9 นายจาตุรนต์ ร้อยละ 8.1 นายชัชชาติ ร้อยละ 5.9 คนอื่นๆนอกพรรคเพื่อไทย ร้อยละ 3.9 

หมายเหตุ ประมวลผลเฉพาะผู้ที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยในยี่สิบจังหวัดภาคอีสาน สำรวจเมื่อเดือนต.ค.2561