sideway

sideway

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบในวันจันทร์ สวนทางตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ที่ปิดบวกตามตลาดหุ้นจีน หลังรัฐบาลจีนให้คำมั่นว่าจะสนันสนุนเศรษฐกิจและภาคธุรกิจ ส่วนตลาดหุ้นไทยได้แรงกดดันมาจากตัวเลขส่งออกเดือน ก.ย. ออกมา -5.2% สวนทางตลาดคาดโต 5.4-5.6%

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ sideway แนวต้าน 1664/1680 จุด แนวรับ 1650/1630 จุด โดยโมเมนตัมตลาดหุ้นไทยยังไม่แข็งแรงนัก จากความกังวลต่อผลกระทบจากสงครามการค้าและการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน ที่เริ่มปรากฎในตัวเลขการส่งออกไปยังจีนที่หดตัวในเดือนล่าสุด อย่างไรก็ดี จากแรงขายของนักลงทุนต่างชาติที่ชะลอลง ทำให้ยังคาดว่าอาจเห็นแรงเก็งกำไรในหุ้นรายตัว โดยเฉพาะหุ้นที่คาดว่าผลประกอบการ 3Q18E จะออกมาดี ขณะที่ปัจจัยจากต่างประเทศวันนี้ อาจได้ sentiment บวกจากความหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมของสหรัฐฯ ซึ่งประธานาธิบดีทรัมป์ พยายามใช้เพื่อการหาเสียงในการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐฯ ในช่วงต้นเดือนหน้า อย่างไรก็ดี มาตรการต่างๆ จะทำได้จริงหลังการเลือกตั้งผ่านพ้นไปแล้ว ส่วนกลุ่มพลังงานอาจได้แรงกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่ร่วงลงแรง

ประเด็นสำคัญวันนี้

สหรัฐฯ: ประธานาธิบดี ทรัมป์ เปิดเผยว่า คณะทำงานของเขามีแผนที่จะจัดทำมติในสัปดาห์หน้าเพื่อลดภาษีเพิ่มเติมอีก 10% สำหรับชาวอเมริกันชนชั้นกลาง หวังหาเสียงสนับสนุนให้กับพรรครีพับลิกันในการเลือกตั้งกลางเทอม วันที่ 6 พ.ย. นี้

ยุโรป: EU ประกาศว่า อิตาลีจะต้องทำการทบทวนข้อเสนอร่างงบประมาณประจำปีหน้า ขณะที่ EU แสดงความกังวลต่อการขาดดุลงบประมาณของอิตาลี โดยก่อนหน้านี้รัฐบาลอิตาลีได้เพิ่มตัวเลขขาดดุลงบประมาณสู่ระดับ 2.4% ของจีดีพีในปีหน้า ขณะที่รัฐบาลชุดเดิมของอิตาลียืนยันว่าจะรักษาตัวเลขขาดดุลที่ 0.8%

น้ำมัน: ราคาน้ำมันดิบ WTI ปิดร่วง 4.2% ปิดที่ 66.43 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน หลังซาอุดีอาระเบียหวังว่าผู้ผลิตน้ำมันในและนอกกลุ่มโอเปก จะลงนามในข้อตกลงในเดือน ธ.ค.เพื่อขยายความร่วมมือในการจับตา และสร้างเสถียรภาพต่อตลาดน้ำมัน นอกจากนี้ ยังไม่ตัดความเป็นไปได้ที่ซาอุดีอาระเบียจะผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้นจากระดับปัจจุบันอีก 1-2 ล้านบาร์เรล/วัน ในอนาคต

กลยุทธ์

          เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        หุ้นเก็งผลประกอบการ 3Q18E ได้แก่ PYLON BLA TPCH SVI PSL

        Derivatives: ทยอยปิดสถานะใน S50Z18 เพื่อทำกำไรทั้งหมดในช่วงครึ่งเช้า และเลื่อน stop order เพื่อ lock in profit มาที่ 1100 จุด (ดู
รายละเอียดใน KTZ-D)