จับแล้ว! มือฉกโรเล็กซ์ มูลค่ากว่า 5.2 แสน กลางตลาดนัดจตุจักร

จับแล้ว! มือฉกโรเล็กซ์ มูลค่ากว่า 5.2 แสน กลางตลาดนัดจตุจักร

จับแล้ว! มือฉกโรเล็กซ์ มูลค่ากว่า 5.2 แสน กลางตลาดนัดจตุจักร พบประวัติโชกโชน

จากกรณีเมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา นายธงชัย บุญครองธรรม เจ้าของร้านนาฬิกามือสอง ในตลาดนัดสวนจตุจักร โครงการ 1 เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.บางซื่อ หลังถูกคนร้ายเป็นชานลักษณะการแต่งกายดีทำทีเข้ามาเลือกซื้อนาฬิกาภายในร้าน ก่อนที่จะฉวยโอกาสขโมยนาฬิกายี่ห้อโรเล็กซ์ รุ่นดีซีไวเลอร์ สแตนเลสออโตเมติก หน้าปัดสีดำ จำนวน 2 เรือน มูลค่ากว่า 5.2 แสนบาท ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดปรากฎว่าสามารถจับภาพคนร้ายรายนี้อย่างชัดเจน กระทั่งทราบว่าคนร้ายเป็นใคร แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 23 ต.ค.61 มีรายงานข่าวว่า พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี ผกก.สน.บางซื่อ พร้อมด้วย พ.ต.อ.คณบดี เลิศอมรศักดิ์ ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.ท.พิชิต กอปรกิจงาม รอง ผกก.สส.สน.บางซื่อ พ.ต.ต.สุคนธ์ แสงโสดา พ.ต.ต.สุระ ตั้งวัฒนะกิตติกุล สว.สส.สน.บางซื่อ พ.ต.ท.สุรินทร์ ภู่ฤทธิ์ รอง ผกก.สส.บก.น.2 ร่วมกันจับกุมตัวนาย ชัยสิทธิ์ หรือสอง เหลาแตว อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 701/2561 ลงวันที่ 3 ตุลาคม 2561 ในข้อหาลักทรัพย์ โดยจับกุมตัวได้บริเวณอพาร์ทเม้นแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง เมื่อเวลา 12.30 น. 23 ต.ค. ที่ผ่านมา

จากการสอบสวนนายชัยสิทธิ์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง และเป็นคนลงมือก่อเหตุจริง โดยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง เนื่องจากไม่มีงานเป็นหลักแหล่งโดยจะเน้นตระเวนหาเหยื่อเป็นร้านในสถานที่มีคนพลุกพล่าน และจะเลือกเอาเฉพาะของที่มีนาฬิการาคาแพง โดยจะทำทีเป็นเข้าไปซื้อของ และจะวางข้าวของที่หิ้วมาพลุงพลังคล้ายกับเพิ่งไปซื้อของมา และวางโทรศัพท์มือถือรุ่นแพงๆ แต่เป็นโมเดลของปลอม วางไว้เพื่อให้ดูมีฐานะ จากนั้นเมื่อผู้เสียหายเผลอจะขอตัวเข้าห้องน้ำ โดยที่วางทรัพย์สินทั้งโมเดลโทรศัพท์ และถุงข้าวของไว้เพื่อให้ทางร้านเชื่อใจว่ายังไงผู้ต้องหาต้องกลับมาเอาของแน่นอน กระทั้งผ่านไปหลายนาที กว่าผู้เสียหายจะรู้ตัวผู้ต้องหาก็เชิดของหลบหนีไปแล้ว และเมื่อแกะถุงข้าวของที่ผู้ต้องหานำวางไว้ก็มีเพียงกล่องเปล่า และโทรศัพท์ปลอมว่งไว้เพื่อตบตา สำหรับนาฬิกาทั้ง 2 เรือนที่ขโมยมาจากจตุจักร ได้นำไปขายในราคา 4 แสน บาท เมื่อได้เงินมาก็นำไปใช้หนีนอกระบบหมดแล้ว

จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาพบว่าเคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง และเคยถูกออกหมายจับในข้อหาลักทรัพย์ในพื้นที่สน.ประเวศและสน.ปทุมวัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.บางซื่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป