'วิโรจน์' พร้อมแจงกกต. ยัน 'ทักษิณ' ไม่เกี่ยวเพื่อไทย

'วิโรจน์' พร้อมแจงกกต. ยัน 'ทักษิณ' ไม่เกี่ยวเพื่อไทย

"วิโรจน์" พร้อมแจงกกต. ยัน "ทักษิณ" เคลื่อนไหวไม่เกี่ยวเพื่อไทย ระบุหลังจากนี้จะเพิ่มความระมัดระวัง เพราะโดนจับจ้องจากหลายฝ่าย

เมื่อวันที่ 23 ต.ค.61 พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ออกมาระบุถึงการตรวจสอบความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อาจจะเข้าข่ายครอบงำพรรคพท. และอาจจะทำให้พรรคโดนยุบได้ ว่า อดีตนายกฯ ทักษิณ ก็ไม่ได้มีตำแหน่ง หรือ เกี่ยวข้องกับทางพรรคเพื่อไทย ส่วนการแสดงความคิดเห็นนั้นเป็นความคิดเห็นในฐานะคนไทย คนหนึ่ง ที่รักและห่วงใยบ้านเมือง เป็นสิทธิของคนไทยทุกคน

ส่วนที่มีอดีต ส.ส.เดินทางไปพบที่ต่างประเทศนั้น อาจจะเป็นเพราะสมาชิกของพรรคบางคนที่ยังเคารพนับถือเป็นการส่วนตัว ไปพบปะเยี่ยมเยือนในช่วงที่เดินทางมาใกล้ประเทศไทย หลังจากนี้ พรรค จะทำอะไร ระมัดระวัง เพราะโดนจับจ้องจากหลายฝ่าย รวมไปถึง การพบปะพี่น้องประชาชนก็ต้องระมัดระวังตัว ไม่เหมือนกับบางพรรคที่สามารถจะทำอะไรก็ได้

พล.ต.ท.วิโรจน์ กล่าวต่อว่า คณะกรรมการบริหารพรรค พร้อมที่จะชี้แจ้งกับ กกต. ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนจะถึงยุบพรรคหรือไม่นั้น เมื่ออดีตนายกฯ ทักษิณ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ก็ไม่น่าจะมีปัญหาส่วนความเคลื่อนไหวของ อดีตนายกฯ ทักษิณ ปรากฎหว่า ใน เฟซบุ๊ก กรุงเทพ กรุงเทพ ของคนสนับสนุนคุณทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีทุจริตและคดีก่อการร้ายหลายคดี โพสต์ข้อความว่าภาพที่ห้างแฮร์รอดส์ กับซูชิบาร์ และ คาเวียร์บาร์ ในลอนดอน และการบรรยาย ของนายกฯ ทักษิณ ที่มหาวิทยาลัยสตอกโฮล์ม ประชุม Aula Magna จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 ในเวลา16:00 - 17:30 น.ซึ่งเป็นภาพแรก หลังจากอดีตนายกฯ ทักษิณสามารถหลบหนีคำพิพากษาจำคุก 2 ปี คดีซื้อขายที่ดินย่านรัชดาฯ จนหมดอายุความไปเมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา