เจ้าชายริชาร์ด เสด็จร่วมดินเนอร์การกุศล เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย

เจ้าชายริชาร์ด เสด็จร่วมดินเนอร์การกุศล เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย

ดยุกแห่งกลอสเตอร์ "เจ้าชายริชาร์ด" เสด็จไปทรงร่วมงาน "Dinner with the Duke" ดินเนอร์การกุศลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ รายได้สมทบมอบมูลนิธิที่อยู่อาศัย ฯ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย

สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด จัดงาน   Dinner with the Duke” (ดินเนอร์ วิธ เดอะ ดุ๊ก) ดินเนอร์การกุศลสุดเอ็กซ์คลูซีฟผ่านการรังสรรค์เมนูจากเซเลบริตี้เชฟ เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้กับ Habitat for Humanity Thailand (มูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย) ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยผ่านการสร้างบ้านและพัฒนาชุมชน

เจ้าชายริชาร์ด เสด็จร่วมดินเนอร์การกุศล เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย

โดยในการนี้ได้รับพระกรุณาธิคุณจาก เจ้าชายริชาร์ด ดยุกแห่งกลอสเตอร์  เสด็จไปทรงเป็นประธานในงาน  ณ  สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย  ถ.วิทยุ โดยมี ฯพณฯ ไบรอัน จอห์น เดวิดสัน เอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย, นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานส่งเสริมการตลาด บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด  ,เคน ฮอม และ   ทิโมธี โล๊ก เฝ้ารับเสด็จ

เจ้าชายริชาร์ด เสด็จร่วมดินเนอร์การกุศล เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย

ฯพณฯ ไบรอัน จอห์น เดวิดสัน เอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย กล่าวว่า สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย และ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด มีความสัมพันธ์และความร่วมมือที่ดีในการทำงานร่วมกันมาโดยตลอดอย่างต่อเนื่อง ในครั้งนี้ได้ร่วมกันจัดงาน Dinner with the Duke” ดินเนอร์การกุศลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งได้รับพระกรุณาธิคุณจาก เจ้าชายริชาร์ด ดยุกแห่งกลอสเตอร์  (HRH Prince Richard, Duke of Gloucester) เสด็จมาทรงร่วมในงาน โดยงานนี้เปิดจำหน่ายบัตรให้กับแขกผู้มีเกียรติ  ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะมอบให้กับ Habitat for Humanity Thailand (มูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย) เพื่อนำไปพัฒนาที่อยู่อาศัยให้กับชุมชนต่างๆของประเทศไทย

เจ้าชายริชาร์ด เสด็จร่วมดินเนอร์การกุศล เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย

นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานส่งเสริมการตลาด บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด  กล่าวเพิ่มเติมว่า ดินเนอร์มื้อพิเศษนี้ได้รับเกียรติจาก เชฟเคน ฮอม เซเลบริตี้เชฟผู้มีชื่อเสียงระดับโลก มาร่วมรังสรรค์เมนูอาหารในค่ำคืนสุดพิเศษถึง 6 คอร์สด้วยกัน ประกอบด้วยเมนู เปาะเปี๊ยทอดสอดไส้ไก่กรอบ และมะเขือเทศอบแห้ง เสิร์ฟพร้อมกับ สลัดผักไมโครออร์แกนิค , ซุปครีมหน่อไม้ฝรั่ง โรยหน้าด้วยผักชีไทย,กุ้งทะเลผัดซอสคลุกเคล้าอิตาเลี่ยนพาสลีย์ ผักชี และใบโหระพา,เป็ดย่างซอสบาร์บีคิว เสิร์ฟพร้อมวาฟเฟิล ข้าวโพด หัวหอม และขิง,มะม่วงสุกเสิร์ฟพร้อมไอศครีมวานิลลา ปิดท้ายด้วย ขนมปังชิ้นพอดีคำ เสิร์ฟคู่กับกาแฟสดสูตรพิเศษเฉพาะของแมนดาริน หรือชาฝรั่งชั้นดี ภายใต้บรรยากาศมื้อพิเศษที่อบอุ่นเป็นกันเองพร้อมการขับกล่อมจากนักร้องดีว่าชั้นนำของเมืองไทย รัดเกล้า อามระดิษ รวมถึงได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกในการร่วมสร้างกุศลครั้งนี้ผ่านการลั่นชัตเตอร์ของ พรพจน์ กาญจนหัตถกิจ หรือ “พจน์ Sixtysix” ช่างภาพชื่อดัง ทำให้ทุกท่านได้อิ่มเอมไปกับความสุขตลอดค่ำคืนแห่งการให้ในคืนนี้ โดยมีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมดินเนอร์กว่า 40 ท่าน อาทิ ม.ล.รดีเทพ เทวกุล , ศรีสุภางค์ มอริส ,พิสิฐ – ทัศนีย์ เหล่าศิริรัตน์ , สุนทรี  เตรยาภรณ์ , นารีรัตน์  ชินธรรมมิตร์ ,ชาญวิทย์ เอนกสัมพันธ์ และ  ดาว เสถียรถิระกุล  เป็นต้น

เจ้าชายริชาร์ด เสด็จร่วมดินเนอร์การกุศล เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย

นายทิโมธี โล๊ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย กล่าวว่า เกือบ 20 ปี ที่มูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทยได้สร้าง ซ่อมแซม และปรับปรุงบ้านให้กับคนไทยมากกว่า 11,500  ครัวเรือน หรือกว่า 57,500 คน เราตระหนักอยู่เสมอว่างานที่สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ล้วนเกิดจากความร่วมมือของผู้ร่วมบริจาคสมทบทุนตลอดจนอาสาสมัครที่ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ สนับสนุนและผลักดันงานของพวกเรา ปัจจุบันมีชาวไทยกว่า 7 ล้านคน ที่มีฐานะยากจน โดยส่วนใหญ่อาศัยอยู่ตามศูนย์พักพิงหรือที่พักอาศัยที่เสื่อมโทรม ถึงแม้ว่ามูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย จะเพิ่งฉลองครบรอบ 20 ปีไปหมาดๆ แต่เรายังคงตระหนักอยู่เสมอว่า ยังมีโครงการและงานอีกมากมายที่ต้องลงมือทำให้สำเร็จ เราเชื่อมั่นว่าทุกคน สามารถเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างบ้านให้กับผู้ด้อยโอกาสกับมูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย ผ่านการระดมทุนและช่วยเป็นกระบอกเสียงเพื่อผู้ด้อยโอกาสให้พวกเขาได้มีที่อยู่อาศัยที่ปลอดภัย และด้วยแรงสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ทางมูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย จะเดินหน้าสร้างรากฐานสู่ความสำเร็จอย่างแข็งแกร่ง ด้วยการสร้างบ้านและชุมชนที่มั่นคง แข็งแรง ผ่านโปรแกรมสร้างบ้านและโครงการริเริ่มพัฒนาชุมชน

            นับเป็นงานดินเนอร์ที่พิเศษและเอ็กซ์คลูซีฟแห่งปี ซึ่งสร้างความประทับใจแก่ผู้ร่วมงานมิรู้ลืม

เจ้าชายริชาร์ด เสด็จร่วมดินเนอร์การกุศล เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย

พระประวัติ ดยุกแห่งกลอสเตอร์

          เจ้าชายริชาร์ด อเล็กซานเดอร์ วอลเตอร์ จอร์จ ดยุกแห่งกลอสเตอร์ ประสูติเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2487 ในนอร์ทแฮมตัน เป็นพระโอรสองค์ที่ 2 ในเจ้าฟ้าชายเฮนรี่ ดยุกแห่งกลอสเตอร์ และเจ้าหญิงอลิซ ทรงได้รับการศึกษาจากโรงเรียนที่ Wellesley House, Broadstairs และ Eton  ในปี พ.ศ.2506 ทรงย้ายไปศึกษาที่ Magdalene College, Cambridge ในสาขาสถาปัตยกรรม หลังจากทรงสำเร็จการศึกษาแล้ว เจ้าชายทรงเริ่มทำงานในฐานะหุ้นส่วนของ บริษัท สถาปนิกในกรุงลอนดอน อย่างไรก็ตามด้วยพระกรณียกิจในพระรางวงศ์ที่มากมาย ทำให้ทรงลาออกจากการเป็นหุ้นส่วน เจ้าชายริชาร์ด ทรงเข้าพิธีอภิเษกสมรสกับ Birgitte van Deurs ในปี พ. ศ.2515 มีพระโอรสและพระธิดารวม 3 พระองค์

เจ้าชายริชาร์ด เสด็จร่วมดินเนอร์การกุศล เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย

ดยุกแห่งกลอสเตอร์ ทรงปฏิบัติงานสาธารณะประโยชน์มากมาย ในฐานะประธานหรือสมาชิกขององค์กรการกุศลหลายแห่ง รวมถึงงานสมาคมมากถึง 150 องค์กร ทั้งที่เป็นการกุศลและองค์กรอื่น ๆ นอกจากนี้ยังทรงได้รับแต่งตั้งให้เป็นนายทหารกิตติมศักดิ์ สังกัดกองบัญชาการนาวิกโยธิน กองบัญชาการทหารบกหน่วยกองพลทหารรักษาการณ์ กองพันทหารรักษาการณ์กองพันทหารราบที่ 6 กองพันทหารปืนใหญ่ กองทัพเรือแห่ง Monmouthshire (อาสาสมัคร) และกองทัพอากาศ Odiham ทรงปฏิบัติพระกรณียกิจเกี่ยวกับองค์กรการกุศลนานาชาติ สถาปัตยกรรมการก่อสร้าง และการอนุรักษ์ อีกทั้งยังทรงได้รับการเลือกตั้งให้เป็นสมาชิกองค์กรของ Royal Institute of Architects อังกฤษในปีพ. ศ. 2515 และทรงเป็นองค์อุปถัมภ์ของพิพิธภัณฑ์แห่งชาติอังกฤษ,ประธานของสมาคมอนุรักษ์ทางสถาปัตยกรรมหลายแห่ง และในปี 2550 ทรงได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอธิการบดีของมหาวิทยาลัยWorcester

เจ้าชายริชาร์ด เสด็จร่วมดินเนอร์การกุศล เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย