กัปตันการบินไทยยุติรวมพลรอผลสอบ 26 ต.ค

กัปตันการบินไทยยุติรวมพลรอผลสอบ 26 ต.ค

กัปตันการบินไทยยุติรวมพลรอผลสอบ 26 ต.ค

ตามที่มีรายงานข่าวว่าเวลา 14.00 น. วันนี้จะมีกลุ่มกัปตันการบินไทย รวมตัวให้กำลังใจคณะกรรมการสอบปมเทียวบินฉาวซูริค-กทม ล่าสุดไม่มีการชุมนุมเกิดขึ้นและด้านของสหภาพแรงงานออกมาแถลงข่าวเห็นใจผู้โดยสาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สำนักงานใหญ่ บมจ.การบินไทย ไม่มีเหตุกัปตันการบินไทยรวมตัวให้กำลังใจคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีผู้โดยสารเที่ยวบินทีจี 971 ซูริค-กทม. วันที่ 11 ต.ค. ต้องสละที่นั่งชั้นเฟิร์สคลาส ให้กับนักบินที่ร่วมโดยสาร ตามที่มีรายงานข่าวออกมาก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวที่สังเกตการณ์อยู่ที่อาคาร 5 สำนักงานใหญ่การบินไทย พบว่ามีกัปตันใส่ชุดนอกเครื่องแบบเดินขึ้นตึกจำนวน 5-6 คน

ขณะที่เฟสบุ๊คของนายชัยเกียรติ หนึ่งในกัปตันของ บมจ.การบินไทย โพสต์ระบุวันนี้ ว่าไม่มีการชุมนุนประท้วง ตามกระแสที่ปรากฎตามสื่อต่างๆ ซึ่งสวนทางกับากรโพสต์ลงเฟซบุ๊คก่อนหน้าเมื่อวานนี้ ว่าเตรียมตัวชักธงรบ วันจันทร์เวลาบ่ายสองโมง

ด้าน ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การบินไทย ดำรงค์ ไวยคณี แถลงข่าวหลังกองทัพสื่อบุกมาที่สำนักงานไลใหญ่การบินไทยจำนวนมาก บอกว่าถ้าตนเป็นกัปตันจะยอมเสียสละที่นั่งให้กับผู้โดยสารเนื่องจากที่นั้งชั้นเฟริสคลาสสร้างรายได้ให้กับการบินไทย ขณะเดียวกันตนมองว่าปัญหาเกิดจากการจัดการที่นั่ง ซึ่งเป็นกรณีที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก อย่างไรก็ตามตนจะรอให้ผลการตรวจสอบของคณะกรรมการสอบสวนออกมา ในวันที่ 26 ต.ค ก่อนจะมีความคิดเห็น

ขณะเดียวกัน นายดำรงค์ ก็ไม่ปฏิเสธว่ากัปตันที่ปฏิบัติหน้าที่ได้สิทธิในการได้ที่นั่งเฟริสคลาส เพื่อการพักผ่อนอย่างเพียงพอตามกฎการบิน แต่ก็ได้ตัวอย่างกรณีอดีตดีดีการบินไทย ปิยะสวัสดิ์ อัมระนันท์ ที่สละที่นั้งชั้นเฟริสคลาส ให้ผู้โดยสารเพราะเห็นแก่รายได้องค์กร

ทั้งนี้สหภาพแรงงานการบินไทย มีกัปตันเป็นสมาชิกเพียง 200 คนจาก กัปตันทั้งหมด 1,200 คน