ปิดล้อมจับเด็กแว้น22คน รวบลูก 'พ.ต.อ.' พังประตูบ้านปชช.จอดรถซ่อนตัว

ปิดล้อมจับเด็กแว้น22คน รวบลูก 'พ.ต.อ.' พังประตูบ้านปชช.จอดรถซ่อนตัว

ตร.พญาไทปิดล้อมจับเด็กแว้น มีลูก "พ.ต.อ." ร่วมด้วย รวมตัวแข่งย่านถนนพระราม6 เจอปิดล้อมหนีเข้าซอยตัน พังประตูบ้านปชช.เข้าไปจอดรถซ่อนตัว

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 22 ตุลาคม พ.ต.ท.บวรภพ สุนทรเรขา รอง ผกก.จร.สน.พญาไท พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายจราจร ร่วมกันปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะ และทำการปิดล้อมได้ภายในบ้านเลขที่ 293/20 ซ.สวนเงิน แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม. สามารถควบคุมเยาวชน ชาย-หญิง ได้ 22 คน จยย. 15 คัน โดยหนึ่งในนั้นเรียนนิติศาสตร์ และเป็นลูกอดีตตำรวจยศ พ.ต.อ. อีกด้วย

ที่เกิดเหตุเข้ามาสุดซอย ซ.สวนเงิน 500 เมตร เป็นบ้านไม้ชั้นเดียว มีรั้วรอบขอบชิด พบเยาวชนชาย 17 คน หญิง 5 คน รวม 22 คน มีอายุตั้งแต่ 14-20 ปี รถจยย. 15 คัน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้ จากการตรวจสอบพบว่ากลุ่มวัยรุ่นมีใบขับขี่เพียงคนเดียว ส่วนรถจยย.ทั้งหมด มีทะเบียนถูกต้องตามกฏหมาย ทั้งนี้มีนายณัชพล หรือพล อายุ 20 ปี นักศึกษาปีที่ 2 คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านหัวหมาก บุตรชายอดีตตำรวจยศ "พ.ต.อ." นรต.รุ่น33

ผู้อาศัยบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนพักอาศัยกับครอบครัว ก่อนเกิดเหตุกลางดึกประมาณตี 4 ได้ยินเสียงรถดังลั่น นึกว่ามีอุบัติเหตุร้ายแรงอยู่บนถนน จากนั้นเสียงรถเริ่มดังสนั่นหวั่นไหวภายในซอยจนมาสุดที่หน้าบ้านของตน ไม่นานนักเห็นไซเรนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเปิดประตูออกมาดูเห็นเด็กวัยรุ่นและจยย.อยู่เต็มพื้นที่หน้าบ้าน ตกใจและกลัวมากไม่คาดคิดมาก่อนว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นกับตน

พ.ต.ท.บวรภพ กล่าวว่า สืบเนื่องจากขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรออกปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ พบกลุ่มจยย.กว่า 30 คัน รวมตัวกันแข่งรถบริเวณแยกโรงกรองน้ำ ย่านถนนพระราม 6 ถนนราชวิถี จึงได้ระดมกำลังปิดล้อมพร้อมขับไล่ให้กลุ่มจยย.เลี้ยวเข้าไปในซอยดังกล่าว เนื่องจากเป็นซอยตัน จากนั้นกลุ่มดังกล่าวได้พังประตูหน้าบ้านของประชาชนนำจยย.เข้าไปจอดแล้วเก็บตัวเงียบเพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ ก่อนถูกเจ้าหน้าเข้าจับกุมจากการตรวจสอบไม่พบอาวุธและยาเสพติดนัดรวมตัวผ่านเพจ “นักซิ่งกลางเมือง” หรือ“ปิดเมืองมาซิ่ง” ในเฟสบุ๊ค

พ.ต.ท.บวรภพ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นแจ้งข้อหาขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ส่วนข้อหาอื่นๆจะแจ้งเพิ่มเติมในภายหลังเป็นรายบุคคล จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการ และจะประสานให้ผู้ปกครองพร้อมกับผู้กระทำผิด เข้าอบรมตามโครงการของ สปพ.191 อีกด้วย เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เยาวชนเหล่านี้กลับไปทำซ้ำอีก ส่วนเรื่องทำลายทรัพย์สินหรือบุกรุกนั้นต้องรอให้เจ้าของบ้านเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีต่อไป