รวบ 2 ผู้ต้องหาชาวจีน ขโมยเงินจากตู้บริจาควัดย่านอ่อนนุช

รวบ 2 ผู้ต้องหาชาวจีน ขโมยเงินจากตู้บริจาควัดย่านอ่อนนุช

รวบ 2 หนุ่มชาวจีน ขโมยเงินตู้บริจาควัดย่านอ่อนนุช ใช้แผ่นเหล็กเสียบช่องหยอดเงิน เจ้าตัวยังเสียงแข็งปฎิเสธ ตร.แจ้งข้อหาลักทรัพย์

เมื่อเวลา 10.00 วันที่ 22 ตุลาคม 2561 ที่สน.ประเวศ พ.ต.อ. อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.ประเวศ พร้อมด้วยพ.ต.ท กิติพงษ์ สิมมาลี รองผกกป.สน.ประเวศ ร.ต.อ.วันชัย สืบเชื้อ รองสวป.สน.ประเวศ ร.ต.ท.เพชรทอง กันยาประสิทธิ์ รอง.สวป.สน.ประเวศ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปราบปราม ร่วมกันจับกุมตัวนาย มู่ โย่ ปิง อายุ 37 ปี สัญชาติจีน นายเฉิน เส้า จุง อายุ อายุ 39 ปี สัญชาติจีน พร้อมของกลางแผ่นเหล็กยาว 1 คืบพันด้วยเทปกาว 2 หน้า เงิน 890 บาท และกระเป๋าสะพาย โดยสามารถจับกุมได้ภายในวัดกระทุ่มเสือปลา บริเวณศาลาเจ้าพ่อเสือ ซอยอ่อนนุช 67 แขวงและเขตประเวศ กรุงเทพฯ

พ.ต.ท.กิติพงษ์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากได้มีผู้ร้องเรียนว่าตู้บริจาคภายในวัดมีจำนวนเงินภายในตู้ลดลงจำนวนมากทั้งๆ ที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้จัดกำลังไปเฝ้าพื้นที่บริเวณดังกล่าว จนกระทั่งพบเห็นชาวจีน 2 คน เดินเข้ามาลักษณะท่าทางมีพิรุธ ก่อนจะเห็น 1 ใน 2 คน ใช้แผ่นเหล็กเสียบลงไปช่องหยอดเงินบริจาคของตู้วัด ก่อนจะมีเงินติดมาตามแผ่นเหล็กเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว และเข้าจับกุมทันทีก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ทราบว่า ได้เดินทางมาจากประเทศจีนเมื่อวานนี้ (21ต.ค.) เพื่อมาเที่ยวที่ประเทศไทย โดยเพื่อนหลายคนแนะนำให้มาเที่ยวที่วัดนี้ เพราะเป็นวัดที่ศักดิ์สิทธิ์และมีชื่อเสียง แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ถามถึงพฤติการณ์พร้อมกับของกลางที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ขณะจับกุมทางผู้ต้องหาทั้ง2 คนปฏิเสธที่จะให้การ ทั้งนี้จากพฤติการณ์การเชื่อว่าผู้ต้องหาน่าจะเคยก่อเหตุในลักษณะแบบนี้มาแล้วหลายครั้งหากวัดใดเคยพบเห็นผู้ต้องหาทั้งสองคน สามารถติดต่อขอดูตัวได้ที่สน.ประเวศ ตลอด24 ชม.

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์” นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสน.ประเวศดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป