ระทึก30ชีวิตร้องลั่น ทัวร์โดยสารคว่ำข้างทาง-เจ็บเกลื่อน

ระทึก30ชีวิตร้องลั่น ทัวร์โดยสารคว่ำข้างทาง-เจ็บเกลื่อน

หวิดดับหมู่ 30ชีวิตร้องลั่นทัวร์โดยสาร ขับส่ายไปมาก่อนพุ่งคว่ำข้างทาง เจ็บเกลื่อนกว่า 15 ราย จนท.ระดมช่วยนำส่งรพ.อลหม่าน

เมื่อเวลา 05.40 น. วันที่ 22 ตุลาคม 2561 ร.ต.อ.โยธิน เดือนกลาง รอง สว.(สอบสวน) สภ.จัตุรัส รับแจ้งจากศูนย์ 191 สถานีตำรวจภูธรจัตุรัส ว่ามีอุบัติเหตุ รถทัวร์เสียหลักพลิกคว่ำ บริเวณหน้าหมู่บ้านเดื่อ ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ถนนหมายเลข 201 สายชัยภูมิ-สิคิ้ว ขาเข้าเมืองชัยภูมิ หลัก กม.ที่82 และมีผู้โดยสารที่บรรทุกมาด้วยได้รับบาดเจ็บจำนวนมากกว่า 30 คน จึงเร่งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมอำเภอจัตุรัส และ หน่วยแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลอำเภอจัตุรัสและใกล้เคียงเข้าช่วยเสริม

ในที่เกิดเหตุ พบรถทัวร์ ยี่ฮ้อ ฮีโนสี เขียว-ขาว ป้ายทะเบียน 33-4029 กรุงเทพมหานคร ติดสติ๊กเกอร์ข้างรถว่าแสงวงศ์ทัวร์ อยู่ในสภาพนอนตะแคงตกลงไปในร่องทางน้ำข้างทาง พบผู้ได้รับบาดเจ็บกำลัง ตะเกียกตะกาย ช่วยตัวเองออกมาจากรถทัวร์และร้องขอให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลืออีกจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงเร่งช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากตัวรถก่อนนำส่งโรงพยาบาลอำเภอจัตุรัส รวมผู้บาดเจ็บทั้งหมดในเบื้องต้นประมาณ 15 ราย จากที่มีผู้โดยสารบรรทุกมาด้วยทั้งหมดรวม 30 คน

จากการสอบถามนายธีรพัฒน์ กลับใจ อายุ 17 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 33/6 หมู่ที่ 1 ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ที่โดยสารมาด้วยในเบื้องต้นให้กล่าวว่า รถทัวร์คันดังกล่าวไม่ใช่เป็นบริษัททัวร์ แต่เป็นรถเสริมที่จะนำผู้โดยสารออกจากหมอชิต ปลายทางที่จังหวัดหนองบัวลำภู โดยออกจากหมอชิตตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนครึ่ง มาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา มีผู้โดยสารมาด้วยประมาณ 30 คน
ขณะนั้นตนเองก็ได้ถึงหลับตื่นๆเพราะใกล้จะเช้าแล้ว เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรู้สึกว่ารถทัวร์ เริ่มส่ายไปส่ายมา จนทำให้ผู้โดยสารเริ่มกรีดร้องกันเสียงดัง ก่อนที่รถทัวร์จะพุ่งตกลงข้างทางและพลิกคว่ำ ตนเองและผู้โดยสารคนอื่นก็เริ่มตะเกียกตะกายหาทางออกจากรถเพื่อเอาชีวิตรอดออกจากรถมาได้ เพราะกลัวรถคว่ำจะระเบิดซ้ำขึ้นตามมาอีกได้

ร.ต.อ.โยธิน เดือนกลาง รอง.สว.(สอยสวน)สภ.จัตุรัส หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุและช่วยผู้บาดเจ็บออกจากรถได้ทั้งหมดแล้ว โดยมีผู้โดยสารมาด้วยรวม 30 คน และโชคยังดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสรุนแรง มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยในครั้งนี้รวม 15 ราย และได้ติดต่อให้บริษัททัวร์ดังกล่าวมารับผู้โดยสารที่ไม่ได้รับบาดเจ็บเพื่อไปส่งปลายทางที่จังหวัดหนองบัวลำภูต่อไป

ส่วนบาดเจ็บที่เหลืออยู่รพ.จัตุรัส อีก 15 ราย จะได้ไปตรวจสอบผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลต่อไป ก่อนที่จะรอให้อาการบาดเจ็บของผู้บาดเจ็บดีขึ้น รวมทั้งคนขับคือนายสามารถ ใจชุ่ม อายุ 57 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 69/1125 หมู่ที่ 3 ตำบลบึงยี่โฮ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ที่ได้รับบาดเจ็บเพื่อให้อาการหายดีขึ้น ก่อนที่จะได้นำตัวไปสอบสวนเพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงในครั้งนี้ต่อไป