รวบแล้วโชเฟอร์แท็กซี่ ชิงทรัพย์หนุ่มวิศวกร

รวบแล้วโชเฟอร์แท็กซี่ ชิงทรัพย์หนุ่มวิศวกร

รวบแล้วโชเฟอร์แท็กซี่ ชิงทรัพย์หนุ่มวิศวกร อ้างไม่ได้ทำร้าย เห็นสร้อยคอตกที่เบาะหยิบใส่กระเป๋า ตร.พบประวัติมักจอดรับผู้โดยสารเมาตามสถานบันเทิง คุมตัวฝากขังบ่ายนี้

จากกรณี นายนรพร พรหมบุตร อายุ 39 ปี วิศวกรยานยนต์ บริษัทฯ รถยนต์ชื่อดัง ระบุว่า ช่วงเวลา 02.00 น. ของคืนวันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้เรียกรถแท็กซี่ ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน จากบริเวณหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านเอกมัย พร้อมกับมีอาการเมาสุรา ต่อมาได้ถูกทิ้งไว้ที่ข้างถนนศรีนครินทร์ ในสภาพเลือดโชกเต็มตัว และทรัพย์สินหายได้สูญหายไปทั้งหมด ประกอบด้วย สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท มูลค่าประมาณ 20,000 บาท นาฬิกาข้อมือ โทรศัพท์มือถือซัมซุง แว่นสายตา และเงินสดอีก 3,500 บาท รวมมูลค่าทรัพย์สินที่สูญหายประมาณ 1 แสนบาท ต่อมาตำรวจประเวศได้จับกุมนายพีรวิชญ์ ปุตตะจินารักษ์ อายุ 24 ปี นายเฉลิมเกียรติ หุ่นน้อย อายุ 22 ปี นายทรงเดช ปุตตะจินรักษ์ อายุ 22 ปี ในข้อหาปล้นทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายแก่กายสาหัส โดยนายพีรวิชญ์ หนึ่งในผู้ต้องหารับว่าชื่อตง เป็นพยานสำคัญโดยเป็นเพื่อนกับนายธนิต หรือ เต้ ที่ถูกคนร้ายแทงเสียชีวิตที่ซอยประชาสงเคราะห์ 1 กรุงเทพฯ เป็นเหตุให้นายศุภชัย ผู้เป็นพ่อเกิดความเครียดและผิดหวัง จนตัดสินใจกระโดดจากชั้น 8 ของศาลอาญา ตกลงมาเสียชีวิต ส่วนคนขับรถแท็กซี่ที่ผู้เสียหายให้การว่าได้ทำร้ายร่างกายและเอาทรัพย์สินไปเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนติดตามจับกุมนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 ตุลาคม ที่สน.ประเวศ พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ พ.ต.ท.ปิยะกรณ์ ศรีวันทา รองผกก.สส.สน.ประเวศ พ.ต.ท.ปกรณ์ ทองช่วง สว.สส.สน.ประเวศ พ.ต.ต.จิรัสย์ หมื่นสิน สว.สส.สน.ประเวศ และตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.ประเวศ ได้จับกุมนายพิชัย หรือเตี้ย ชูชน อายุ 48 ปี คนขับรถแท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า สีชมพู ทะเบียน ทส 1211 กรุงเทพมหานคร ในข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน เหตุเกิดบริเวณริมถนนพระรามเก้า แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 02.50 น. วันที่ 13 ต.ค.

พ.ต.อ.อลงกรณ์ กล่าวว่า หลังติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คนได้ ซึ่งภายหลังการสอบปากคำได้ให้การที่ตรงกันว่าทรัพย์สินที่ได้ไปมีเพียงแค่ พวงกุญแจ กับนาฬิกาเท่านั้น ส่วนที่เหลือนั้นไม่ได้หยิบไป พนักงานสอบสวนจึงเชื่อว่าทรัพย์สินส่วนอื่นน่าจะเป็นนายพิชัยที่ได้เอาไป จึงได้ตรวจสอบประวัติและพบว่าเคยมีประวัติก่อคดี 9 คดีในลักษณะเดียวกัน ทั้งนี้พบพิรุธว่าการเดินทางในวันเกิดเหตุใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ในการรับผู้เสียหายมาจากย่านเอกมัย ไปส่งที่ศรีนครินทร์ แต่จากการจำลองเหตุการณ์แล้วใช้เวลาเพียงแค่ 30 นาที เพราะเป็นช่วงเวลากลางคืน เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนต่อจนทราบว่ารถแท็กซี่คันที่ผู้เสียหายนั่งมาในวันเกิดเหตุ คือรถแท็กซี่ของสหกรณ์ แท็กซี่ไทย จำกัด ยี่ห้อโตโยต้า สีชมพู ทะเบียน ทส 1211 กรุงเทพมหานคร มีนายพิชัย ชูชน เป็นผู้ขับขี่รถแท็กซี่คันดังกล่าวในวันเวลาที่เกิดเหตุ จากนั้นเวลา 13.00 น. วันที่ 20 ต.ค. ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้โทรศัพท์ติดต่อประสานให้นายพิชัย เข้ามาที่สน.ประเวศ เพื่อซักถามรายละเอียดเกี่ยวกับคดีที่เกิดขึ้น

ส่วนกรณี นายพีรวิชญ์ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.อลงกรณ์ เปิดเผยว่า ระหว่างสอบปากคำ และควบคุมตัวไปทำแผน นายพีรวิชญ์ ไม่มีอาการหรือ ท่าที คล้ายกับคนมีอาการทางจิต สามารถให้การได้ปกติ แต่มีติดต่อขอยาจากทางครอบครัว ไม่ทราบว่า เป็นยาประเภทใด และทางญาติก็ไม่ได้ยื่นเอกสารใบรับรองแพทย์เกี่ยวกับอาการป่วยแต่อย่างใด
จากการซักถามขยายผลนายพิชัยรับว่า ตนเป็นคนขับรถแท็กซี่ และได้รับตัวผู้เสียหายมาจากซอยเอกมัย 10 ตามวันเวลาที่เกิดเหตุจริง โดยผู้เสียหายแจ้งให้ขับไปส่งที่บริเวณถ.ศรีนครินทร์ ในระหว่างทางผู้เสียหายนอนหลับ ขณะที่ตนขับรถมาตามถนนพระรามเก้า มองเห็นสร้อยคอทองคำที่ผู้เสียหายใส่ไว้ที่คอหลุดตกลงไปข้างเบาะนั่งข้างตัวผู้โดยสาร จึงอยากได้จากนั้นได้หยุดรถบริเวณข้างทาง แล้วหยิบเอาสร้อยคอทองคำของผู้เสียหายมาใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อ เมื่อขับรถมาถึงบริเวณห้างซีคอน ถ.ศรีนครินทร์ จึงปลุกผู้โดยสาร แล้วให้ลงจากรถไป จากนั้นได้นำสร้อยคอไปจำนำไว้ที่โรงรับจำนำสุขสวัสดิ์ 10 ถ.สุขสวัสดิ์ ได้เงินจำนวน 16,500 บาท แล้วนำเงินไปใช้เล่นการพนันจนหมดแล้ว แต่ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ทำร้ายร่างกายวิศวกร

จากการตรวจสอบพฤติกรรมพบว่านายพิชัย มีการกระทำความผิดในลักษณะนี้หลายครั้ง แต่ยังไม่เคยถูกจับกุมดำเนินคดีมาก่อน โดยมักจะเลือกไปรอรับผู้โดยสารที่มีอาการมึนเมาตามสถานบันเทิงต่างๆ ก่อนจะปลดเอาทรัพย์สินของผู้เสียหายไป ทำให้ผู้เสียหายจดจำไม่ได้

จากการตรวจสอบประวัตินายพิชัยพบว่ามีประวัติ 9 ข้อหา ในปี 2545 ข้อหายักยอกทรัพย์ พื้นที่สน.วังทองหลาง ข้อหาครอบครองยาเสพติด สภ.เมืองอุบลราชธานี ปี 2546 ข้อหาเล่นการพนัน พื้นที่สน.บางคอแหลม ปี 2550 ข้อหา เล่นการพนันไฮโล สน.บางมด ข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษ สน.ราษฎร์บูรณะ ปี 2556 ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน สน.โคกคราม ปี 2557 ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน สน.หัวหมาก ปี 2559 ข้อหาครอบครองยาเสพติด สน.บางคอแหลม ปี 2560 ข้อหาครอบครองยาเสพติด สน.บางมด

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายของวันนี้ตำรวจเตรียมนำตัวนายพิชัย ไปส่งศาลจังหวัดพระโขนง เพื่อฝากขัง ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวนสน.คลองตัน เตรียมประสานอายัดตัวต่อไป