Report & Corporate News (22 ต.ค.61)

Report & Corporate News (22 ต.ค.61)

กลุ่มพลังงานและ ปิโตรเคมี - มากกว่าตลาด, ORI โชว์9เดือนยอดขายทะลักแตะ2หมื่นล้าน, PTT จ่อเสียบร่วมค้าผู้ชนะประมูลรถไฟเชื่อมสนามบิน, 'KTB'9เดือนกำไรโตสุด ทั้งกลุ่มฯรับ1.61แสนล.

กลุ่มพลังงานและ ปิโตรเคมี  คำแนะนำ  มากกว่าตลาด

เราคาดว่ากำไรของกลุ่มพลังงาน และ ปิโตรเคมี จะเติบโตขึ้น qoq และ yoy โดยเฉพาะหุ้นที่ผลประกอบการเป็นไปในทิศทางเดียวกับราคาน้ำมัน (ราคาน้ำมันดิบดูไบ +3.5% qoq และ 47% yoy) ด้านหุ้นกลุ่มโรงกลั่นที่ผลประกอบการผูกกับ ค่าการกลั่น (GRM) และ Aromatic น่าจะมีผลกำไรเติบโตขึ้น qoq โดยปัจจุบันราคาหุ้นกลุ่มพลังงาน และ ปิโตรเคมี ซื้อขายบริเวณ ค่า PE เฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี เราคงให้คำแนะนำ มากกว่าตลาด โดยหุ้นเด่นคือ PTT, BCP, PTTGC และ PTTEP

ORI

ORI โชว์9เดือนยอดขายทะลักแตะ2หมื่นล้าน

ORI โชว์ยอดขาย 9 เดือนที่ 2 หมื่นล้านบาท ระบุ "พาร์ค ออริจิ้น" 2 โครงการ กวาดยอดขายทะลุเป้า "พีระพงศ์ จรูญเอก" มั่นใจสิ้นปียอดขาย 2.4 หมื่นล้านบาทตามนัด แย้มโครงการสร้างเสร็จ พาร์ค 24 เฟส 2 ทยอยโอนและรับรู้รายได้ก่อนกำหนดกว่า 2 ไตรมาส คาดชำระคืนเงินกู้ธนาคารหมดภายในสิ้นปีนี้ (ทันหุ้น)

PTT

PTT จ่อเสียบร่วมค้าผู้ชนะประมูลรถไฟเชื่อมสนามบิน

บอร์ด PTT มีมติไม่เข้าประมูลโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินโดยตรง แต่มองโอกาสจะเข้าร่วมภายหลังจากที่รู้ผลผู้ชนะประมูลแล้วเสร็จ หวังใช้เวลาศึกษาเทคนิคและรูปแบบธุรกิจ (Business  Model) ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ด้านโบรกมองบวกลดเสี่ยงดีกว่าเป็นแกนนำประมูลโดยตรง (ทันหุ้น)

KTB

'KTB'9เดือนกำไรโตสุด ทั้งกลุ่มฯรับ1.61แสนล. กรุงไทยรับข่าวดีข้ามปี บุ๊กขายที่ดินAQ 8.3พันล.

กรุงไทย (KTB) ไตรมาส 3 กำไรพุ่ง 7.83 พันล้านบาท เพิ่ม 33.4% ดัน 9 เดือนแรกเป๋าตุง 2.23 หมื่นล้านบาท โต 27% มากสุดกลุ่มแบงก์ เผยรอรับข่าวดีข้ามปี บันทึกขายที่ดิน AQ อีก 8.3 พันล้านบาทในไตรมาส 1/62 Bloomberg consensus ให้ราคาเป้าหมาย 21.23 บาท ส่วนกำไรกลุ่มธนาคารไตรมาส 3 รวม 5.51 หมื่นล้านบาท โต 16% มากกว่าคาดการณ์ ส่งผลช่วงเดือน ม.ค.-ก.ย.61 พุงกาง 1.61 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 11% (ข่าวหุ้น)