'ซีลิค' ทุ่ม 1.05 พันลบ. ซื้อกิจการสติกเกอร์

'ซีลิค' ทุ่ม 1.05 พันลบ. ซื้อกิจการสติกเกอร์

บอร์ด ' ซีลิค คอร์พ' ไฟเขียวซื้อหุ้น กลุ่มพีเอ็มซี รวมมูลค่า 1,050 ล้านบาท หวังขยายฐานลูกค้าในกลุ่มผลิตกาวและสติกเกอร์ หนุนรายได้กำไรเติบโตมากขึ้น เตรียมเสนอผุ้ถือหุ้นอนุมัติ 14ธ.ค.นี้

นายเอก สุวัฒนพิมพ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) หรือ SELIC แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลาดหลักทรัพย์ฯ)  ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท  (บอร์ด)อนุมัติให้บริษัทฯเข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญทั้งหมดใน บริษัท พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรีลส์ จำกัด (PMCT) ซึ่งจดทะเบียนในประเทศไทยจำนวน 1 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 100  %ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดของ PMCT จากนาย ตัน ยง เฮง และผู้หุ้นเดิมอีกสองราย (กลุ่มผู้ขายหุ้น PMCT) รวมเป็นจำนวนเงินไม่เกิน 945 ล้าน บาท ายเอก สุวัฒนพิมพ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) หรือ SELIC แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลาดหลักทรัพย์ฯ)  ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท  (บอร์ด)อนุมัติให้บริษัทฯเข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญทั้งหมดใน บริษัท พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรีลส์ จำกัด (PMCT) ซึ่งจดทะเบียนในประเทศไทยจำนวน 1 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 100  %ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดของ PMCT จากนาย ตัน ยง เฮง และผู้หุ้นเดิมอีกสองราย (กลุ่มผู้ขายหุ้น PMCT) รวมเป็นจำนวนเงินไม่เกิน 945 ล้าน บาท

  รวมถึงเข้าหุ้นสามัญทั้งหมดใน บริษัท พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรีลส์ พีทีอี ลิมิเตด (PMCS) ซึ่งจดทะเบียนในประเทศสิงคโปร์จำนวน 2 หุ้น หรือคิดเป็น 100 % ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดของ PMCS จากนาย ตัน ยง เฮง และนางสาว ตัน ซู ลัง (กลุ่มผู้ขายหุ้น PMCS) เป็นจำนวนเงินไม่เกิน 105 ล้านบาท รวมคิดเป็นมูลค่าการเข้าซื้อหุ้นจากกลุ่มผู้ขายหุ้น PMCT และกลุ่มผู้ขายหุ้น PMCS ทั้งสิ้นไม่เกิน 1,050 ล้าน บาท (การซื้อหุ้นกลุ่ม PMC)    สำหรับเงินที่จะนำมาใช้ ซื้อหุ้นกลุ่ม PMC ประกอบด้วย   เงินสดในมือและกระแสเงินสดจากการดำเนินงานไม่ต่ากว่า 150 ล้านบาท  , เงินกู้ยืมระยะยาวจากสถาบันการเงินไม่เกิน 900 ล้านบาท  ซึ่งขณะนี้สถาบันการเงินได้อนุมัติวงเงินกู้ระยะยาวดังกล่าวแล้ว โดยบริษัทจะชำระเงินค่าซื้อหุ้น 

      สำหรับการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าว จะช่วยทำให้บริษัทมียอดขายและกำไรที่เพิ่มขึ้นจากธุรกิจของกลุ่มกิจการ  เพื่อฐานลูกค้าไปยังอุตสาหกรรมต่างๆเช่น อุตสาหกรรมผลิตสินค้าอุปโภคและบริโภค  เพื่อโอกาสในการต่อยอดพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์กาวและผลิตภัณฑ์สติกเกอร์ ฯลฯ  ซึ่งบริษัทจะเข้าทำรายการหลังจากได้รับอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ซึ่งกำหนดประชุมในวันที่ 14  ธ.ค. นี้  และเมื่อเงื่อนไขบังคับก่อนทั้งหมดตามที่ระบุในสัญญาซื้อขายหุ้นสำเร็จครบถ้วน

                  PMCT ประกอบธุรกิจ ผลิตและจัดจำหน่ายสติกเกอร์ในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยใช้กาว กระดาษ และฟิล์ม เป็นวัตถุดิบหลัก และ  PMCS ประกอบธุรกิจจำหน่ายสติกเกอร์ในประเทศสิงคโปร์ และต่างประเทศ โดยจะทำการสั่งซื้อสติกเกอร์ สำเร็จรูป หรือกึ่งสำเร็จรูปจาก  PMCT และนำไปผลิตต่อตรมคำสั่งซื้อองลูกค้า