โบรกฯคาดตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่อยู่ในกรอบจำกัด

โบรกฯคาดตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่อยู่ในกรอบจำกัด

บล.กรงศรี คาดดัชนีฯวันนี้มีโอกาสฟื้นตัว หลังปรับตัวลดลงแรงในสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่การปรับตัวเพิ่มขึ้นอยู่ในกรอบจำกัด เหตุ มีปัจจัยลบต่างประเทศกดดัน และตลาดหุ้นพรุ่งนี้ปิดทำการ

บริษัทหลักทรัพย์(บล.) กรุงศรี จำกัด (มหาชน)คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้(22ต.ค.) มีโอกาสปรับตัวฟื้นตัว หรือเกิด Technical rebound หลังจากที่ลดลงแรงในช่วง 3 วันทำการก่อนหน้า แต่จะฟื้นตัวจะเป็นไปอย่างจำกัด เนื่องจาก ตลาดยังถูกกดดันจากหลายปัจจัยลบที่ยังต้องรอความชัดเจน เช่น ปัญหาความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ระหว่างสหรัฐกับซาอุฯที่อาจจะรุนแรงขึ้นหลังซาอุฯประกาศว่านักข่าวที่หายตัวไปซึ่งเป็นชนวนเหตุของความขัดแย้งได้เสียชีวิตแล้ว เช่นเดียวกับความขัดแย้งระหว่างสหรัฐและรัสเซียที่อาจตึงเครียดมากขึ้นหลังจาก โดนัลทรัมป์ ประกาศจะสั่งให้สหรัฐถอนตัวออกจากสนธิสัญญานิวเคลียร์ที่เคยทำไว้กับรัสเซียเมื่อช่วงสงครามเย็น นอกจากนี้เชื่อว่านักลงทุนจะยังระมัดระวังการลงทุนเนื่องจากวันพรุ่งนี้ตลาดหุ้นไทยจะปิดทำการอีกครั้งเนื่องในวันปิยะมหาราช

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนวันนี้ เลือกลงทุนในกลุ่มท่องเที่ยว (CENTEL MINT ERW) ทยอยสะสมคาดได้ผลบวกจากภาครัฐเตรียมออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว(ฟรีวีซ่า ออน อาร์ไรวัล) ในช่วงเดือน พ.ย.ถึง ม.ค.,กลุ่มรับเหมา (STEC, SEAFCO) นิคมฯ (AMATA) รับผลบวกจากการเลือกตั้ง และบอร์ด EEC อนุมัติ 4 โครงการใหญ่ 4.7 แสนลบ. คาดออก TOR ภายในเดือนต.ค. ,กลุ่มอิเล็กฯ (SVI ) กลุ่มอาหาร (GFPT, CPF) คาดกำไร 3Q18 เติบโตจากเงินบาทอ่อนค่า และกลุ่ม defensive stock เช่น กลุ่มโรงพยาบาล (BDMS, BCH, CHG) กลุ่มโรงไฟฟ้า (BGRIM, CKP, EA)