นายกฯอารมณ์ดีปลูกต้นพะยูง ฮัมเพลงต้นไม้ของพ่อ

นายกฯอารมณ์ดีปลูกต้นพะยูง ฮัมเพลงต้นไม้ของพ่อ

"พล.อ.ประยุทธ์" อารมณ์ดี นำรองนายกฯปลูกต้นพะยูง เนื่องในวันรักต้นไม้ของชาติ ก่อนฮัมเพลงต้นไม้ของพ่อ

เมื่อวันที่ 22 ต.ค.61 เวลา 08.30 น. ที่บริเวณสนามหญ้าด้านหลังตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมปลูกต้นไม้เนื่องในโอกาสวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ โดยได้ร่วมกันปลูกต้นพะยูง รวมทั้งสิ้น 9 ต้น โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรีแต่เนื่องด้วย
ในส่วนของ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ติดภารกิจได้มอบหมายให้ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นตัวแทน รวมถึงนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งติดภารกิจเช่นเดียวกันได้มอบ นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม ร่วมปลูกแทน พร้อมด้วย นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ภายหลังปลูกต้นไม้นายกฯได้กล่าวกับข้าราชการให้ช่วยกันปลูกต้นไม้ ต้นไม้เป็นสิ่งสำคัญสำหรับประเทศ ไว้เป็นแบบอย่างให้กับประชาชน ก่อนจูงมือพล.อ.ประวิตรเดิน พร้อมอารมณ์ดีฮัมเพลงต้นไม้ของพ่อและชี้ไปข้างบน และกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าเพลงเพราะ
ทั้งนี้ เนื่องในวันที่ 21 ตุลาคมของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี เป็น “วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ซึ่งไม้พะยูง เป็นหนึ่งใน 58 ไม้มีค่า ที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้เป็นไม้มีค่าเศรษฐกิจ สามารถนำมาเป็นทรัพย์ใช้เป็นหลักประกันทางธุรกิจเพื่อกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงินได้

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้นายกฯได้เคยปลูกต้นรวงผึ้ง ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา และร่วมกิจกรรมจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ

ทั้งนี้ในเพจเฟซบุ๊ค prayutofficial โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า อรุณสวัสดิ์เช้าวันจันทร์ประชาขนที่รัก ขอให้ทุกคนมีความสุข แจ่มใสเบิกบาน เช้านี้ผมมาร่วมงานวันรักต้นไม้แห่งชาติ ซึ่งตรงกับเมื่อวาน 21 ตุลาคม ที่เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี รู้สึกดีเวลาอยู่กับสีเขียวของธรรมชาติครับ