ปลุกขวัญ 'คนปชป.' อย่าท้อแพ้ซ้ำซาก ย้ำจุดแข็งพรรคกลับมายิ่งใหญ่

ปลุกขวัญ 'คนปชป.' อย่าท้อแพ้ซ้ำซาก ย้ำจุดแข็งพรรคกลับมายิ่งใหญ่

"รองหน.ปชป." ปลุกขวัญ "ชาวประชาธิปัตย์" อย่าท้อแพ้ซ้ำซาก ย้ำจุดแข็ง-ใช้บทเรียนปรับปรุงพรรคให้กลับมายิ่งใหญ่

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า มีหลายคนท้อแท้ อับอาย ว่าพรรคประชาธิปัตย์มีจุดอ่อนที่แพ้ซ้ำซาก บางคนถึงกับคิดจะตีจากไปอยู่กับผู้ชนะ ตนไม่มีความเห็นเรื่องการตีจาก แต่ขอให้พิจารณาความพ่ายแพ้ของพรรค กับการรักษาอุดมการณ์ของพรรค ว่าหากเรายังรักษาอุดมการณ์ทั้ง 10 ข้อ ในการก่อตั้งพรรคไว้ได้ แม้เราจะพ่ายแพ้ ก็ถือว่าเรายังไม่ทรยศต่ออุดมการณ์ หากเราชนะแต่ละทิ้งอุดมการณ์เราก็จะไม่ได้ชื่อว่าประชาธิปัตย์

“หากเปรียบประเทศนี้เป็นรถยนต์มีผู้โดยสารเต็มรถ ผู้ชนะได้เป็นรัฐบาล เหมือนกับคนขับรถที่ถือพวงมาลัยและเหยียบคันเร่งนำรถไปข้างหน้า เราผู้พ่ายแพ้ก็เหมือนเป็นเบรกรถ คอยแตะในจังหวะที่คอยชะลอหรือหยุดรถในจังหวะที่ควรหยุด 10 ปีที่ผ่านมา คนขับรถคันนี้ขับอย่างเมามัน ใช้ทรัพยากรอย่างสุรุ่ยสุร่าย เห็นได้ว่า รถคันนี้กำลังจะนำผู้โดยสารไปตกเหวเราก็แตะเบรก และหยุดรถ ไม่ให้ผู้โดยสารได้รับอันตราย เราก็ภูมิใจในการทำหน้าที่เพื่อให้ประเทศนี้ปลอดภัย ผมจึงไม่อับอาย ไม่เย้ยหยันพรรคในความพ่ายแพ้ที่ผ่านมา..

แต่คิดว่าจะใช้เป็นพลัง เป็นบทเรียน เพื่อปรับปรุงให้พรรคกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง คนของเราไม่ติดคุกด้วยการทุจริต คนของเราไม่ถูกริบทรัพย์เป็นของแผ่นดิน คนของเรายังหายใจสบายในแผ่นดินแม่ไม่ต้องลี้ภัยไปตายต่างประเทศ เงยหน้าไม่อายฟ้า ก้มหน้าไม่อายดิน นั่นคือจุดแข็งของเรา ประชาธิปัตย์มิใช่หรือ” นายนิพิฏฐ์ ระบุ