"สุริยะ-เพชรไพลิน"คว้าโควต้่าปั่นเลอแทปที่ฝรั่งเศส

"สุริยะ-เพชรไพลิน"คว้าโควต้่าปั่นเลอแทปที่ฝรั่งเศส

พังงาปิดเมืองจัดงาน "เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์" "สุริยะ กิจเจริญวัฒน์" ควง "เพชรไพลิน โลเปซ เดอ ลีออน" ทำเวลาดีที่สุดคว้าโควต้าลัดฟ้าร่วมปั่น"เลแทป บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ 2019" ที่ประเทศฝรั่งเศส

ความเคลื่อนไหวเทศกาลปั่นจักรยานระดับโลกครั้งแรกในอาเซียน รายการ "เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ (L'Etape Thailand by Le Tour de France )" ที่ประเทศไทย ในคอนเซ็ปต์ "ปิดเมืองพังงา เปิดเส้นทางปั่นสีเหลือง" ภายใต้ความร่วมมือของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  จังหวัดพังงา สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) การกีฬาแห่งประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพังงา สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวพังงา และบริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด  ระหว่างวันที่ 19-21 ต.ค.61 ที่ จ.พังงา
ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายอภิชาติ จีระพันธุ์  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ สสปน. ร่วมเป็นประธานเปิดงานเลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ ที่บริเวณหน้าอนุสรณ์สถานสึนามิ เรือ ต.813 เขาหลัก จ.พังงา โดยมีนักปั่นทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมรวมทั้งสิ้น 1,500 คน นำโดย  อัลแบร์โต้ คอนทาดอร์ ยอดนักปั่นจักรยานระดับโลกชาวสเปน ดีกรีแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์  2 สมัย และเซเลปนักปั่นของไทยอย่าง "โย" ยศวดี หัสดีวิจิตร ตลอดจนชมรมและกลุ่มจักรยานระดับแถวหน้าของเมืองไทย ซึ่งมีเส้นทางการปั่นแบ่งเป็น 2 ระยะทาง คือ 140 กม. และ 70 กม. ก่อนเข้าเส้นชัยที่ อ.ตะกั่วป่า ท่ามกลางบรรยากาศอันงดงามของท้องทะเลอันดามัน ทิวไม้ใหญ่สองข้างทาง รวมถึงกองเชียร์และชาวบ้านที่ออกมาให้กำลังใจตลอดเส้นทางกันอย่างคึกคักกว่า 10,000 คน
สำหรับ ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ นักปั่นสัญชาติไทยที่สามารถทำเวลาได้ดีที่สุดในระยะ 140 กม. ทั้งชายและหญิง ซึ่งจะได้รับสิทธิ์เดินทางไปร่วมงานปั่นในงาน "เลแทป บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ 2019" ที่ประเทศฝรั่งเศส พร้อมตั๋วเครื่องบินไปกลับและที่พัก 2 คืน มูลค่ารางวัลละ 200,000 บาท ผลปรากฎว่า นักปั่นชาย รางวัลตกเป็นของ “สุริยะ กิจเจริญวัฒน์” ที่เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 03.28.13 ชม. ส่วนนักปั่นหญิงตกเป็นของ “เพชรไพลิน โลเปซ เดอ ลีออน” ทำเวลาได้เวลา 03.50.48 ชม. ซึ่งทั้งสองคนยังเป็นนักปั่นที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในประเภทโอเวอร์ออล และได้รับเสื้อเกียรติยศ "Tour De France The Yellow Jersey" ไปครองด้วยเช่นกัน
นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษเสื้อเกียรติยศ "Tour De France The Polka-dot Jersey" สำหรับนักปั่นที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในช่วง  คิง ออฟ เมาเท่น (King Of Mountain ) ระยะทาง 2.9 กม. คือ วนวัต คล้ายทอง (ชาย/05.52 นาที), ศิลป์สุภา ยิบมีนตะสิริ (หญิง/08.41นาที) และรางวัลพิเศษเสื้อเกียรติยศ "Tour De France The Green Jersey" สำหรับนักปั่นที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในช่วง คิง ออฟ สปริ้นท์ (King Of Sprint) ระยะทาง 300 ม. คือ ณัฐภูมิ บุญรอด (ชาย/19.880 วินาที), ศิลป์สุภา ยิบมันตะสิริ (หญิง/ 27.917 วินาที) 
สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและกำหนดการจัดงาน เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ ในปี 2019 ได้ที่www.facebook.com/letapethailand   และ www.letapethailand.com