ไฟไหม้ร.ร.ดัง 'กัลยาณวัตร' ทหารชี้ไม่พบหลักฐานวางเพลิง

ไฟไหม้ร.ร.ดัง 'กัลยาณวัตร' ทหารชี้ไม่พบหลักฐานวางเพลิง

คืบหน้า! เหตุไฟไหม้ร.ร.ดัง "กัลยาณวัตร" ด้าน "พ.อ.พิทักษ์พล" ชี้ไม่พบหลักฐานวางเพลิง คาดสาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร

วันที่ 21 ตุลาคม 2561 เวลา 9.00 น. จากกรณี เมื่อเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารศูนย์วิจัยและพัฒนา ภายในโรงเรียนกัลยาณวัตร จ.ขอนแก่น ทำให้ห้องประชุม ห้องเก็บพัสดุ และห้องพยาบาล ได้รับความเสียหายทั้งหมด

ล่าสุด วันนี้ (21 ตุลาคม) เวลา 9.00 น. พันเอกพิทักษ์พล ชูศรี ฝ่ายข่าวกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดขอนแก่น พร้อมนายประวิทย์ กาสา บุญจุฑาสิริกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนกัลยาณวัตร โดยมีเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พันเอกพิทักษ์พล กล่าวว่า อาคารเรียนแห่งนี้เป็นอาคารเก่าแก่ อายุกว่า50 ปี ซึ่งทางโรงเรียนอยู่ระหว่างการขอรื้อถอน ทำให้เอกสารและอุปกรณ์การเรียนการสอนส่วนใหญ่ถูกย้ายไปไว้ที่อาคารเรียนหลังใหม่แล้ว ซึ่งก็ยังมีนักเรียนที่เป็นชมรมประมาณ 20 คน เข้ามาใช้บริการบาง บางครั้ง เนื่องจากต้องใช้ห้องในการทำกิจกรรม ส่วนทางด้านมูลค่าความเสียหายนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งความเสียหายส่วนใหญ่ จะเป็นอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพราะภายในอาคารเป็นห้องพยาบาลด้วย

ส่วนทางด้านของความมั่นคง ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ยังไม่พบหลักฐานเชื่อมโยงว่าจะมีการลอบวางเพลิงแต่อย่างใด เบื้องต้นเป็นสาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจากการเดินสำรวจยังคงมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา และมีการทรุกตัวของอาคารอยู่ เนื่องจากเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา มีการใช้น้ำดับเพลิงจำนวนมาก ทำให้บางส่วนของอาคารทรุดตัวได้อยู่