'พรรคพลังพลเมือง' โดนดูดไม่มาก ไม่ใช่พรรคดัง

'พรรคพลังพลเมือง' โดนดูดไม่มาก ไม่ใช่พรรคดัง

อดีตรมต. "สัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์" เผยพรรคพลังพลเมืองเจอพลังดูดไม่มาก เพราะไม่ใช่พรรคดัง ระบุพร้อมร่วมมือกับทุกพรรคที่ทำเพื่อ ปชช. ไม่เกี่ยวว่าเป็น รบ. หรือฝ่ายค้าน

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. เวลา 12.30 น. ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ หัวหน้าพรรคพลังพลเมือง กล่าวถึงจุดยืนของพรรคว่า เรายังอยู่ที่เดิมรักษาประชาธิปไตย สนับสนุนคนที่ดีมีอุดมการณ์ทำงานเพื่อชาติ ส่วนการจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ให้เป็นนายกฯอีกสมัยหรือไม่นั้น เวลานี้ท่านยังไม่ได้เสนอตัว ก็คงจะต้องรอให้ท่านเสนอตัวก่อนแล้วเราค่อยพิจารณา เพราะวันนี้ประเทศเราคงมีคนที่มีคุณสมบัติที่พร้อมจะมาเป็นนายกฯจำนวนมาก เราก็ต้องมาพิจารณาว่าจะสนับสนุนใคร

เมื่อถามถึงกระแสดูดจากพรรคพลังประชารัฐ จะส่งผลกระทบต่อพรรคหรือไม่ นายสัมพันธ์กล่าวว่า ได้รับผลกระทบบ้าง เพราะพรรคเราไม่ใช่คนดังอะไร อาจจะมีอดีตส.ส. หรืออดีต อบต. อบจ. ที่เคยคุยกันไว้ ถือว่าเราโดนน้อยมาก เมื่อถามถึงส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งนั้น นายสัมพันธ์ กล่าวว่าเราอาจจะไม่ส่งครบทั้ง 350 เขต แต่ยืนยันว่าจะส่ง 300 บวกลบ และเราจะพยายามส่งผู้หญิงให้มากที่สุด เมื่อถามอีกว่ามีเงื่อนไขในการเข้าร่วมกับพรรคอื่นๆ หรือไม่ นายสัมพันธ์กล่าวว่า เราคงไม่มีเงื่อนไขในการเข้าร่วมกับใคร เพราะเรารู้ตัวว่าเราเป็นพรรคเล็ก แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูด้วยว่า พรรคใดสามารถรวบรวมเสียงได้ และทำประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนได้ แต่หากเห็นว่าไม่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน เราอยู่ฝั่งตรงข้ามจะดีกว่า ทั้งนี้ไม่ได้จำกัดว่าเราจะต้องอยู่ฝ่ายรัฐบาลเท่านั้น แต่เราจะเป็นฝ่ายตรวจสอบก็ได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับตัวบุคคลที่ถูกเสนอให้เป็นนายกรัฐมนตรี และนโยบายของพรรคที่ จะเข้ามาเป็นพรรคหลักด้วย

เมื่อถามถึงกรณีที่พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ระบุไม่รับประกันว่าจะไม่มีการรัฐประหาร โดยยกเหตุเรื่องของความขัดแย้งขึ้นมาพูดนั้น นายสัมพันธ์กล่าวว่า ท่านก็พูดไปตามสถานการณ์มากกว่า เพราะเป็นครั้งแรกที่ท่านเปิดตัวต่อสื่อมวลชน ท่านน่าจะพูดให้เราตื่นเต้นมากกว่า แต่ส่วนตัวคิดว่าจะไม่เกิดการรัฐประหารขึ้นอีกแล้ว