รถทัวร์อุดรฯ-ร้อยเอ็ดคว่ำ ผู้โดยสารตาย1เจ็บกว่า30ราย

รถทัวร์อุดรฯ-ร้อยเอ็ดคว่ำ ผู้โดยสารตาย1เจ็บกว่า30ราย

รถทัวร์โดยสารที่กำลังวิ่งส่งผู้โดยสารที่ร้อยเอ็ด ฝนตกเกิดเสียหลักตกข้างทางถนนเลี่ยงเมือง ทำให้ผู้โดยสาร 30 รายได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 1 ราย

วันที่ 21 ต.ค. 61 เมื่อเวลา 11.00 น. เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารเสียหลักตกข้างทาง บริเวณถนนเลี่ยงเมือง บ้านพระคือ ตำบลพระลับ อำเภอเมืองขอนแก่น โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ กู้ภัย จังหวัด ขอนแก่น ต้องระดมเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือผู้ได้รับบาดจำนวนมาก เพื่อนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลขอนแก่น และโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่เกิดเหตุเพบรถทัวร์โดยสารสาย อุดรธานี-ร้อยเอ็ด หมายเลขทะเบียน 10-8522 ขอนแก่น หมายเลขข้างรถ 534-68 ของบริษัท ขอนแก่นชนะชัยขนส่ง จำกัด สภาพตะแครงอยู่ทางถนน



จากการสอบถามนายศราวุธ พรรณชลา อายุ 50 ปี คนขับรถทัวร์ บอกว่า ตนเองได้รับผู้โดยสาร จากสถานีขนส่งผู้โดยสารขอนแก่นแห่งที่ 3 เพื่อไปส่งปลายทางที่จังหวัดร้อยเอ็ด ขณะที่ขับออกมาได้เกิด ฝนตกจนทำให้ถนนเปียกมีน้ำขังผิวจราจร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนเองขับาด้วยความเร็วประมาณ 70 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง ซึ่งถนนเลนซ้ายเป็นร่องจากรถบรรทุกทำให้มีน้ำขัง ทำให้รถเกิดอาการส่ายไปมา จากนั้นจึง ตัดสินใจเหยียบเบรคแต่เบรคเกิดอาการค้าง จากนั้นรถได้เสียหลักไถลตกข้างทางทำให้ผู้โดยสารได้รับ บาดเจ็บดังกล่าว