พปชร.เมินเสียงวิจารณ์เอาเปรียบพรรคอื่น โยนปชช.ตัดสินไม่ต้องอธิบายมาก

พปชร.เมินเสียงวิจารณ์เอาเปรียบพรรคอื่น โยนปชช.ตัดสินไม่ต้องอธิบายมาก

"พลังประชารัฐ" เมินเสียงวิจารณ์ เอาเปรียบพรรคอื่น บอกห้ามไม่ได้ ระบุต้องให้ประชาชนตัดสิน ไม่ต้องอธิบายมาก ย้ำถึงเวลาจะหารือ ปมเสนอชื่อ "ประยุทธ์" ชิงนายกฯ

เมื่อวันที่ 21 ต.ค.61 เวลา 09.00 น. ที่เลม่อน มี ฟาร์ม อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม พรรคพลังประชารัฐ (พปรช.) นำโดยนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ว่าที่หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่าที่เลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ว่าที่รองหัวหน้าพรรค ลงพื้นที่ร่วมกิจกรรม “สร้างเครือข่าย SME ต่อยอดธุรกิจเกษตร” ที่ เลม่อน มี ฟาร์ม ฟาร์มมะนาวยุคใหม่ของนายธงชัยพัฒน์ ดีสวัสดิ์ ที่เปลี่ยนจากฟาร์มกล้วยไม้เพราะเจอปัญหาน้ำท่วม มาเป็นสวนมะนาว ปัจจุบันบริหารโดย น.ส.ฤดีรัตน์ ดีสวัสดิ์ บุตรสาว ซึ่งนำแนวคิดเกษตรแบบใหม่มาบูรณาการจนประสบความสำเร็จ โดยแกนนำพรรค พปชร.ได้พบปะแลกเปลี่ยนความรู้กับเครือข่ายเกษตร เพื่อหาแนวทางต่อยอดส่งเสริมธุรกิจกับเครือข่ายภาคเกษตร

นายสนธิรัตน์ กล่าวกับเครือข่ายภาคเกษตรว่า มาวันนี้ไม่มีตำแหน่งอะไร ไม่ได้มาในนามรัฐมนตรี ขอร้องอย่าเรียกว่ารัฐมนตรีเลย ถ้าเรียกก็จะโกรธ เราเพื่อรับฟัง แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ใครแก่ขอให้เรียกพี่ ใครอ่อนขอให้เรียกน้อง

ขณะที่ นายอุตตม ให้สัมภาษณ์ว่า การมารับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นครั้งนี้ พปชร.ได้รับการเชิญชวน ซึ่งแกนนำทั้ง 3 คนมีความสนใจอยู่แล้ว เมื่อเกษตรกรรวมกลุ่มกัน ชวนเรามา เราก็ยินดี เพื่อดูว่าควรจะนำไปใช้ประโยชน์อย่างไร ซึ่งก็เป็นเรื่องของอนาคต แต่สิ่งเหล่านี้เป็นประโยชน์แน่นอน

ผู้สื่อข่าวถามถึงเสียงวิพากษ์ว่าพปชร.ยังเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นอยู่ นายอุตตม กล่าวว่า ไม่ว่าจะเป็นในนามรัฐบาล หรือในนามรัฐมนตรี เราปฏิเสธเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไม่ได้ ห้ามไม่ได้ เป็นเรื่องของความคิดเห็นแต่ละคน อย่างไรก็ตาม เรื่องแบบนี้ต้องให้คนไทยฟังและตัดสินด้วยตัวเอง คงไม่ต้องอธิบายมาก เพราะสังคมจะพิจารณาและตัดสินเอง ว่าใครพูดอย่างไร และที่ผ่านมาเคยปฏิบัติอย่างไร แล้ววันนี้เขาปฏิบัติกันอย่างไร การมาครั้งนี้ขอไม่พูดถึงเรื่องของพรรคมาก ส่วนการดำเนินการของพรรค ขณะนี้ผู้ร่วมก่อตั้งกำลังดำเนินการกันอยู่

เมื่อถามว่านายชวน ชูจันทร์ ว่าที่กรรมการบริหารพรรค ระบุว่า พปชร.จะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) อยู่ในบัญชีพรรคเพื่อเสนอเป็นนายกฯ นายอุตตม กล่าวว่า ยังไม่ได้อ่านรายละเอียด วันนี้เราไม่ได้มาเพื่อพูดเรื่องการเมือง เรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องที่มีคนพูดกันนานแล้ว ทั้งนี้ เมื่อถึงเวลา เราจะมาหารือร่วมกัน แต่วันนี้พรรคยังไม่เกิดขึ้น เมื่อเกิดขึ้นแล้ว เราก็จะมาดูกัน ซึ่งวันนี้ยังอีกห่างไกลมาก