เอ็ม16 กราดยิง-ปาระเบิดเพลิง ใส่บ้านดาบตำรวจปัตตานี

เอ็ม16 กราดยิง-ปาระเบิดเพลิง ใส่บ้านดาบตำรวจปัตตานี

คนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 กราดยิงและปาระเบิดเพลิงใส่บ้านพักดาบตำรวจศูนย์อบรมตำรวจภูธร ภาค 9 โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนบ้านพัก ระเบิดเพลิงไฟดับก่อนลุกลาม 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 20 ต.ค.61 ร.ต.อ.เอกรัตน์ เจียรเจริญ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานปัตตานี และเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดปัตตานี เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 78 ม.1 ต.ดอนรัก อ.หนองจิก จ.ปัตตานี จากกรณีเมื่อกลางดึกของวันที่ 19 ต.ค.61 ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายประมาณ 2 คน ใช้อาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 กราดยิงใส่บ้านพักของ ด.ต.อนุสรณ์ ขันติกุลานนท์ ผบ.หมู่ ฝ่ายปกครองศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธร ภาค 9 (ศฝร.ภ.9) 

ทั้งนี้ในช่วงเกิดเหตุนั้น ทาง ด.ต.อนุสรณ์ และนางศิริพร ภรรยา ซึ่งเป็นผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอหนองจิก ไม่ได้อยู่ภายในบ้านหลังที่เกิดเหตุ มีเพียงลูกชายคนเดียวเท่านั้นที่นอนพักอยู่ภายในบ้าน โชคดีที่กระสุนปืนไม่โดน ทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ซึ่งก่อนที่คนร้ายจะหลบหนี ยังได้ปาระเบิดเพลิงใส่หน้าบ้านอีก 2 ขวด หวังที่จะเผาบ้าน แต่กลับโชคดีที่คนร้ายปามาโดนผนังซีเมนต์ ทำให้เปลวเพลิงดับลง ก่อนที่จะลุกลามไหม้บ้านจนวอดวายเสียหาย   

โดยบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งซีเมนต์ครึ่งไม้ พบร่องรอยกระสุนปืนตามผนังซีเมนต์และไม้ หลายสิบรู และถูก กระจกหน้าต่างแตก บริเวณหน้าบ้านด้านข้าง พบระเบิดเพลิง เป็นขวดใส่น้ำมันที่แตก 2 จุด มีคราบน้ำมันคราบไฟไหม้ที่อาคารปูนเล็กน้อย นอกจากนั้นยังปลอกกระสุนปืนเอ็ม16ตกอยู่ นอกรั้วบ้านประมาณ20ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบต่อไปส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป้นกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ เพื่อต้องการสร้างสถานการณ์ โดยยิงและเผาบ้านดังกล่าว แต่โชคดีที่ไม่ถูกใคร และคนร้ายขว้างราะเบิดเพลิงไม่ถึงที่ตัวไม้แต่ตกที่พื้นที่เป้นปูนเสียก่อน