ชัดเเล้ว 'สะสมทรัพย์' ย้ายซบชาติไทยพัฒนา

ชัดเเล้ว 'สะสมทรัพย์' ย้ายซบชาติไทยพัฒนา

"เผดิมชัย สะสมทรัพย์" ตอบชัดเจน ย้ายซบพรรคชาติไทยพัฒนา จ่อเปิดตัวประชุมใหญ่ 26 ต.ค. นี้

นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ อดีตรมว.แรงงาน เเกนนำกลุ่มนครปฐม พรรคเพื่อไทย กล่าวในรายการเจาะลึกทั่วไทย ทางสถานีโทรทัศน์ NOW26 กรณีการแยกไปอยู่พรรคชาติไทยพัฒนาว่า เป็นความจริง ตน น้องชาย (นายอนุชา สะสมทรัพย์) เเละคนที่อยู่ร่วมกัน (นายก่อเกียรติ สิริยะเสถียร) หารือหลังจากที่ได้หารือกันมาหลายสัปดาห์เเล้วว่าทำไมต้องไป ที่ผ่านมาตนกับนายวราวุธ ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งเป็นที่ปรึกษาประธานหอการค้าอินโดนีเซีย-ไทย จึงได้มีการพูดคุยกันระหว่างการประชุมหอการค้า ตนได้ทราบถึงวิสัยทัศน์ของนายวราวุธ และแนวทางของพรรค ซึ่งเป็นสิ่งที่ตรงที่พวกตนได้พูดคุยกันไว้ โดยเฉพาะความพยายามหลีกเลี่ยงความขัดเเย้ง หากไปอยู่พรรคไหนก็จะไม่เป็นตัวแปรให้ประเทศมีความขัดแย้ง ซึ่งในการหารือของพวกตนก็คิดว่า พรรคนี้เป็นพรรคเก่าแก่ที่มีประสบการณ์ ไม่ใช่พรรคใหญ่ที่จะไปสร้างปัญหา

อีกทั้งพรรคนี้ยังมีการผสมผสานผู้อาวุโสกับคนรุ่นใหม่ขึ้นมานำพรรค จึงเป็นการตัดสินใจโดยการมองทิศทางของความสมานฉันท์มากที่สุดแล้ว เเละไม่ใช่ไปอยู่ในสามพรรคใหญ่เเล้วไปมีส่วนสร้างความอีรุงตุงนัง ทุกพรรคนั้นตนสนิทหมด เเต่จะมาอยู่พรรคนี้ก็มาอยู่เพื่อได้ทำงานให้บ้านเมือง

"ใน 4 คนของพรรคเพื่อไทยนี้ มี 3 คนแล้วที่ตัดสินใจไปร่วมกับพรรคชาติไทยพัฒนาแน่นอนแล้วซึ่งถ้าไม่ติดธุระอะไรก็จะไปเปิดตัวในการประชุมใหญ่พรรคชาติไทยพัฒนาในวันที่ 26 ต.ค. ส่วนอีก 1 คน(นายรัฐกร เจนกิจณรงค์)อยู่ระหว่างการตัดสินใจ  เเละมีหลายคนท่ี่กำลังตัดสินใจย้ายพรรคตามตน ตนให้อิสระ ไม่มีการบังคับกัน ขณะที่ นายไชยา สะสมทรัพย์ อดีตรมว.พาณิชย์(รัฐบาลพรรคพลังประชาชน)อาจจะไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งเเละคงไม่เล่นการเมืองเเล้ว เพราะสุขภาพไม่ค่อยดี พักรักษาตัวอยู่ที่อยู่โรงพยาบาล เเละคงไม่ไปอยู่พรรคภูมิใจไทยตามที่มีข่าวปรากฏ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจ.นครปฐม มี ส.ส.5 คน เป็นส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 1 คน อีก 4 คนเป็นส.ส.ของพรรคเพื่อไทย