รวบ '2ผัวเมีย' กระเตงลูกตระเวนลักแบตเตอรี่รถบรรทุก

รวบ '2ผัวเมีย' กระเตงลูกตระเวนลักแบตเตอรี่รถบรรทุก

รวบ "2ผัวเมีย" กระเตงลูก 2 คน ตระเวนลักแบตเตอรี่รถบรรทุกขายร้านรับซื้อย่านบางกรวย หาเงินมาใช้จ่ายครอบครัว สัญญาหลังพ้นโทษครั้งนี้จะไม่ทำอีกแล้ว

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2561 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. ได้รับรายงานการจับกุมคนร้ายคดีน่าสนใจและสมควรเตือนภัยให้ประชาชนรับทราบจาก พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา ผบก.น.7 กรณีฝ่ายสืบสวน สน.ตลิ่งชัน ร่วมกันจับกุมตัว นายณัฐพล หรือณัฐ ปานแตง อายุ 28 ปี และน.ส.ปิยากร หรือดาว โกเมศ อายุ 25 ปี สองสามีภรรยา ตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน ที่ 456/2561 และ 457/2561 ลงวันที่ 17 ต.ค.61 ข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม พร้อมของกลาง รถ จยย.ฮอนด้า รุ่นโซนิค สีแดงดำ ทะเบียน มรม 483 กรุงเทพมหานคร และอุปกรณ์งัดแงะจำนวนหนึ่ง โดยรวบตัวทั้ง 2 รายได้ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ พื้นที่ ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุคนร้ายลักทรัพย์แบตเตอรี่รถบรรทุก ซึ่งจอดอยู่ริมถนนย่านบรมราชชนนี ถนนราชพฤกษ์ และรอยต่อพื้นที่ใกล้เคียง กันจำนวนหลายราย พ.ต.อ.สุวโรจน์ โชติกาญจนรัศมิ์ ผกก.สน.ตลิ่งชัน จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.สิทธิกร วัชระทิพากร รอง ผกก.สส.สน.ตลิ่งชัน นำกำลังออกติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุที่เข้ามาลงมือในท้องที่รับผิดชอบ กระทั่งพบภาพกล้องวงจรปิดใกล้ปั๊ม ปตท.ถนนราชพฤกษ์ สามารถจับภาพ นายณัฐพล และ น.ส.ปิยากร พากันขับขี่และซ้อนท้ายรถ จยย.ของกลาง กระเตงลูกชายคนโตวัย 7 ขวบ และลูกสาวคนเล็กวัย 5 ขวบ ไปร่วมก่อเหตุด้วยกัน จากนั้นจึงรวบรวมพยานหลักฐานให้พนักงานสอบสวน นำไปขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับติดตามจับกุมตัวทั้งคู่ได้ในบ้านเช่าท่ามกลางเสียงร่ำไห้ของทั้งลูกชายและลูกสาวเป็นที่น่าเวทนาอย่างยิ่ง

จากการสอบสวน นายณัฐพล ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้เคยชักชวน น.ส.ปิยากร ก่อเหตุตระเวนลักแบตเตอรี่รถบรรทุกมาแล้วครั้งหนึ่ง ถูกตำรวจ สน.ตลิ่งชัน จับกุมได้เมื่อต้นปี 2560 ศาลพิพากษาให้ตนและภรรยา จำคุก 6 เดือน พอออกมาจากเรือนจำไม่รู้จะทำงานอะไรจึงไปหาเสื้อ วิน จยย.รับจ้างเถื่อน มาทดลองขับตระเวนรับผู้โดยสาร ซึ่งตนไม่มีวินจอดเป็นที่เป็นทางทำให้รายได้ไม่พอใช้จ่ายในครอบครัว ท้ายที่สุดตนต้องหันมาก่อเหตุอีกครั้ง โดยพาทั้งภรรยาและลูกๆ ขึ้นรถ จยย.ไปด้วย สาเหตุที่เลือกแบตเตอรี่รถบรรทุกเพราะก่อเหตุง่าย เนื่องจากส่วนใหญ่แบตเตอรี่จะติดตั้งภายนอกตัวรถใช้ไขควงและคีมงัดแงะเล็กน้อยก็ทำได้แล้ว เมื่อลักทรัพย์มาตนก็จะนำไปขายร้านรับซื้อแบตเตอรี่รถยนต์มือสองย่านบางกรวยและบางพลัด ได้ราคาลูกละ 300-500 บาท นำมาใช้จ่ายในครอบครัว การถูกจับครั้งนี้ทำให้ครอบครัวตนต้องพลัดพรากจากกันอีกครั้ง ซึ่งลูกๆ ตนจะนำไปฝากให้ญาติๆ ช่วยกันเลี้ยง หลังพ้นโทษออกมาตนขอสัญญาว่าจะไม่ทำอีกแล้ว

เบื้องต้นชุดจับกุมจึงแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม แก่สามีภรรยาทั้ง 2 ราย โดยฝากประชาสัมพันธ์ไปถึงบรรดาผู้ประกอบการที่มีรถบรรทุกในความครอบครองให้หาอุปกรณ์ยึดแบตเตอรี่รถตัวเองให้แข็งแรง เนื่องจากจะสามารถเบนความสนใจของพวกมิจฉาชีพที่ตั้งใจจะลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ได้เป็นอย่างดี