'รองโจ๊ก'แถลงจับผู้ต้องหาชาวเกาหลีหลบหนีคดีเข้าไทย

'รองโจ๊ก'แถลงจับผู้ต้องหาชาวเกาหลีหลบหนีคดีเข้าไทย

"พล.ต.ต.สุรเชษฐ์" แถลงจับผู้ต้องหาชาวเกาหลีหลบหนีคดีเข้าไทย ยันจะกวาดล้างต่างชาติอยู่เกินกำหนดให้หมดไปภายในสิ้นเดือน ต.ค.นี้

วันที่ 19 ตุลาคม พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองแถลงผลการจับกุม นาย จิน วอน โซ ชาวเกาหลีใต้ ในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย ได้ที่โรงแรมไรเดอร์ รีสอร์ท ย่านศรีนครรินทร์ โดยผู้ต้องหารายดังกล่าวมีหมายจับในคดีฉ้อโกงของประเทศเกาหลี 4 หมายจับและได้หลบหนีเข้ามายังประเทศไทยได้ประมาณ 3 ปี ผ่านช่องทางธรรมชาติ โดยระหว่างที่อยู่ประเทศไทยนั้นยัฃได้หลอกลวงนักธุรกิจให้ร่วมลงทุนซื้อขายโรงแรม สนามกล์อฟในเมืองท่องเที่ยว เช่นในจังหวัดภูเก็ต ชลบุรี และ กรุงเทพฯ เป็นต้น 

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ได้ระบุเพิ่มเติมว่าจะดำเนินการผลักดันออกนอกประเทศเพื่อให้กลับไปดำเนินคดีที่ประเทศเกาหลีใต้ และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ ตม. ตามช่องทางธรรมชาติในการตั้งด่านสกัดตรวจสอบบุคคลเข้าออก ว่าเป็นบุคคลตามหมายจับหรือไม่  และจะดำเนินการกวาดล้างบุคคลต่างชาติที่อยู่เกินกำหนดหรือ Overstay ให้หมดไปภายในสิ้นเดือนนี้เพราะทางตำรวจได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องในการติดตามกวาดล้างต่างชาติที่Overstay