‘สุเมธ’ ชี้ TG 971 ดีเลย์ เหตุพนักงานไร้ความเป็นมืออาชีพ

‘สุเมธ’ ชี้ TG 971 ดีเลย์ เหตุพนักงานไร้ความเป็นมืออาชีพ

“สุเมธ” เรียกผู้เกี่ยวข้องสอบข้อเท็จจริง พร้อมดำเนินการตามระเบียบ หลังเที่ยวบิน TG 971 ดีเลย์ เหตุนักบิน-ผู้โดยสารจัดสรรที่นั่งไม่ลงตัว ยอมรับพนักงานไม่เป็นมืออาชีพ

กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย สุเมธ ดำรงชัยธรรม ระบุ จากกรณีที่ผู้โดยสารร้องเรียนความล่าช้าของเที่ยวบินทีจี 971 เส้นทาง ซูริค-กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา การบินไทยไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะเป็นเรื่องที่กระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กรอย่างร้ายแรง จึงได้สั่งการให้เรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามระเบียบของบริษัทฯ อย่างเคร่งครัด รวมทั้งจะกำหนดมาตรการป้องกันเพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีกในอนาคต

“ในฐานะผู้บริหารสูงสุดของบริษัท ผมขอแสดงความเสียใจ และขออภัยต่อผู้โดยสารทุกท่านที่ทำให้ทุกท่านได้รับผลกระทบต่อการปฏิบัติงานที่ไม่เป็นมืออาชีพ ทำให้เกิดความล่าช้า และขอโทษท่านผู้โดยสารที่ได้ผลกระทบโดยตรงจากการย้ายที่นั่ง ผมขอน้อมรับผิดต่อผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าวในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขณะนี้ ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการที่เหมาะสม รวมทั้งกำหนดมาตรการ เพื่อให้มั่นใจว่า จะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกในอนาคต”