sideway down

sideway down

รอซื้อเมื่ออ่อนตัว แนวรับ 1680/1670 จุด

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบเล็กน้อย โดยเป็นการอ่อนตัวลงในช่วงท้ายตลาดทำให้ตลาดหุ้นไทย underperform ตลาดหุ้นภูมิภาคที่วานนี้ส่วนใหญ่ปรับขึ้น โดยนักลงทุนต่างชาติยังเป็นฝั่งที่ขายสุทธิหลักอย่างต่อเนื่อง

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ sideway down แนวต้าน 1702/1715 จุด แนวรับ 1680/1670 จุด โดยโมเมนตัมตลาดหุ้นไทยยังไม่แข็งแกร่งนักหลังดัชนีไม่สามารถกลับไปยืนเหนือระดับ 1700 จุดได้สำเร็จ ขณะที่ปัจจัยจากภายนอกยังไม่มีปัจจัยหนุนมากนัก โดยรายงานผลการประชุมเฟดวานนี้ บ่งชี้เฟดมีแนวโน้มดำเนินนโยบายการเงินเข้มงวดขึ้นในอนาคต และราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงแรง น่าจะส่งผลกดดันหุ้นในกลุ่มพลังงานในวันนี้ ประกอบกับข่าวที่ว่า EU มีแนวโน้มที่จะปฏิเสธข้อเสนองบประมาณฉบับใหม่ของรัฐบาลอิตาลี จากความกังวลต่อหนี้ภาครัฐที่อยู่ในระดับสูง สร้างความกังวลให้กับตลาด ส่วนการที่สหรัฐฯประกาศว่าจีนไม่เข้าข่ายประเทศที่มีการปั่นค่าเงินนั้น ถือว่าเป็นไปตามที่เราและตลาดคาด ซึ่งคาดว่าถึงแม้ช่วยลดความตึงเครียดระหว่างจีนและสหรัฐฯ ลงได้บ้าง แต่ไม่น่าจะส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นโลกมากนักเพราะยังต้องจับตาการเจรจาการค้าของทั้งสองประเทศในอนาคต

ประเด็นสำคัญวันนี้

โลก: กระทรวงการคลังสหรัฐฯ ได้เปิดเผยรายงาน "นโยบายเศรษฐกิจและอัตราแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศรอบครึ่งปีต่อสภาคองเกรสเมื่อวานนี้ โดยระบุว่าไม่มีประเทศคู่ค้ารายใหญ่ของสหรัฐฯ ประเทศใดที่มีพฤติกรรมบิดเบือนค่าเงิน ซึ่งรวมถึงจีนขณะที่ระบุว่า จีน เยอรมนี อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และสวิตเซอร์แลนด์ อยู่ใน "รายชื่อประเทศที่ถูกจับตา"

สหรัฐฯ: รายงานผลการประชุมเฟดบ่งชี้ กรรมการเฟดส่วนใหญ่เห็นพ้องว่า การปรับขึ้นดอกเบี้ย อย่างค่อยเป็นค่อยไปนั้น จะสอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และภาวะตลาดแรงงานที่มีความแข็งแกร่ง รวมทั้งอัตราเงินเฟ้อที่เคลื่อนตัวเข้าใกล้ระดับ 2% รายงานระบุด้วยว่า เฟดอาจจำเป็นต้องดำเนินนโยบายคุมเข้มทางการเงินต่อไปแม้ในช่วงเวลาที่อัตราดอกเบี้ยกลับสู่ภาวะปกติแล้ว

น้ำมัน: ราคาน้ำมันดิบ WTI ร่วงลง 3% ปิดที่ 69.75 ดอลลาร์/บาร์เรล หลัง EIA เปิดเผย สต๊อคน้ำมันดิบสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 6.5 ล้านบาร์เรล ในสัปดาห์ก่อน มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 2.2 ล้านบาร์เรล

กลยุทธ์

        รอซื้อเมื่ออ่อนตัว แนวรับ 1680/1670 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        หุ้นปันผลดี ได้แก่ TISCO PTTGC LH PSH TPIPP MC

        Derivatives: สะสม long GF10V18 เป้าทำกำไร 19150/19300 บาท

        stop loss 18850 บาท (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)