บีจีซี ราคาเปิดเทรดวันแรกพุ่ง 22.55 %

บีจีซี  ราคาเปิดเทรดวันแรกพุ่ง 22.55 %

บีจี คอนเทนเนอร์ เปิดซื้อขายวันแรกที่ 12.50 บาท เพิ่มขึ้น 22.55 % จากราคาจอง ด้านที่ปรึกษาทางการเงินชี้ เหตุนักลงทุนให้ความสนใจลงทุน จาก เป็นผู้นำในอุตสาหกรรม คู่แข่งน้อย และฐานลูกค้าแน่นอน ทำให้รายได้เติบโตต่อเนื่อง

วันนี บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือ  BGC เข้าซื้อขายหุ้นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เป็นวันแรก  โดยมีราคาเปิดที่ 12.50 บาทต่อหุ้น   เพิ่มขึ้น  2.30 บาทต่อหุ้น  หรือเพิ่มขึ้น  22  %  จากราคาจอง  10.20 บาทต่อหุ้น  

นายศิลปรัตน์  วัฒนเกษตร กรรมการผู้จัดการ   บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือ  BGC เปิดเผยว่า พอใจกับราคาเปิดซื้อขายวันแรกที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น 20 % จากนักลงทุนให้ความสนใจเข้ามาลงทุนจากบริษัทมีพื้นฐานดี จ  มีผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง จากความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์แก้ว และบริษัทมีฐานลูกค้าหลักเป็นกลุ่มผู้ถืหุ้นของบริษัท คือ กลุ่มบุญรอด ฯลฯ  และบริษัทมีการลงทุนในเทคโนโลยี  เพื่อทำให้บริษัทมีประสิทธิภาพการผลิตที่ดีขึ้น  ทั้งนี้บริษัทคาดว่ารายได้และกำไรสุทธิปี หน้า จะเติบโตกว่าปีนี้ ที่คาดว่าจะใกล้เคียงปีก่อน ที่มีรายได้ 1.1 หมื่นล้านบาท  เนื่องจาก โรงงานใหม่ที่จังหวัดราชบุรี จะเริ่มผลิตในเดือนพ.ย.นี้ ทำให้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีก 400 ตันต่อวัน เป็น  3,495 ตันต่อวัน   ซึ่งขณะนี้มีความต้องการซื้อเข้ามา  และบริษัทมีแผนขยายตลาดในต่างประเทศเพิ่มซึ่งขณะนี้ได้ตั้งตัวแทนจำหน่ายเวียดนาม และออสเตรเลีย โดยคาดจะเพิ่มสัดส่วนได้จากส่งออกเพิ่มเป็น 10 % จากปีนี้อยู่ที่ 8 % 

ทั้งนี้บริษัทคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นและ อัตรากำไรสุทธปีหน้า คาดว่าจะสูงกว่าปีนี้ ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นที่ 16 % อัตรากำไรสุทธิที่ 5-6 % เนื่องจาก โรงงานใหม่นันใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยทำให้มีประสิทธิภาพการผลิตที่ดีขึ้น และลดต้นทุนการผลิต

นายพงศ์ศักดิ์ พฤกษ์ไพศาล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กสิกรไทย  จำกัด (มาหชน) ในฐานะที่ปรึกษทางการเงิน กล่าวว่า  ราคาเปิดซื้อขายหุ้น BGC  ปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงกว่าราคาจองได้ 20 % ถือว่าเป็นระดับที่เหมาะสม โดยสาเหตุที่นักลงทุนให้ความสนใจเข้ามาลงทุน จาก อยู่ในอุตสหกรรมที่มีคู่แข่งน้อยราย  มีรายได้เติบโตมั่นคง จากฐานลูกค้าที่แน่นอน มีกระแสเงินสดที่ดี ทำให้มีการจ่ายเงินปันต่อผู้ถือหุ้นได้ในอัตราที่ดี