ดอลลาร์แข็งกดดันราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลง

ดอลลาร์แข็งกดดันราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลง

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันพุธ (17ต.ค.)ปรับตัวลง เพราะถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ ก่อนการเปิดเผยรายงานการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เอฟโอเอ็มซี) ประจำวันที่ 25-26 ก.ย.

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนธ.ค. ร่วงลง 0.2%  ปิดที่ราคา 1,229 ดอลลาร์/ออนซ์

ดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น จะลดความน่าดึงดูดของทอง ทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น โดยเมื่อเวลา 20.35 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.38% สู่ระดับ 95.41

ดอลลาร์ดีดตัวขึ้นในช่วงแรกต่อเนื่องจากการปรับตัวขึ้นในตลาดเงินนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ รวมทั้งได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นญี่ปุ่นแต่ดอลลาร์ชะลอตัวลงในช่วงบ่าย ขณะที่นักลงทุนไม่ต้องการซื้อขายล็อตใหญ่ก่อนการประชุมสุดยอดของผู้นำสหภาพยุโรป (อียู) ในวันนี้และพรุ่งนี้ โดยที่ประชุมจะมีการหารือเกี่ยวกับข้อเสนอของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เกี่ยวกับการที่อังกฤษจะแยกตัวออกจากอียู (เบร็กซิท)

นักลงทุนรอการเปิดเผยรายงานการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐประจำวันที่ 25-26 ก.ย.ในวันนี้ เพื่อหาสิ่งบ่งชี้เกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจ รวมทั้งทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ