บอร์ดบินไทยไฟเขียวเขย่าแผนจัดซื้อฝูงบินใหม่

บอร์ดบินไทยไฟเขียวเขย่าแผนจัดซื้อฝูงบินใหม่

บอร์ดบินไทยไฟเขียวเขย่าแผนจัดซื้อฝูงบินใหม่ เร่งตอบคำถามสภาพัฒน์ฯ พ.ย.นี้

แหล่งข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) การบินไทยเมื่อวันนี้ (17 ต.ค.) ได้อนุมัติในหลักการให้ฝ่ายบริหารทำการทบทวนแผนจัดซื้อฝูงบินล็อตใหม่ จากเดิมที่กำหนดจัดซื้อ 23 ลำ วงเงินรวม 1 แสนล้านบาท โดยให้ดำเนินการปรับแผนจากการเปรียบเทียบผลดีผลเสียของแผนเดิมที่ฝ่ายบริหารชุดก่อนกำหนดไว้ และให้เร่งสรุปข้อมูลทั้งหมดเสนอกลับมายังบอร์ดพิจารณา เพื่อรายงานต่อสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สศช.ภายในเดือน พ.ย.นี้

“บอร์ดเห็นชอบในหลักการให้ปรับปรุงแผนจัดซื้อฝูงบินใหม่ทั้งหมด เพื่อให้สอดคล้องต่อสถานการณ์ตลาด และการใช้งานจริง โดยมอบหมายให้ฝ่ายบริหารเร่งสรุปเส้นทางบิน รูปแบบเครื่องบินที่จะจัดซื้อ เพื่อตอบคำถาม สศช.ภายในเดือนหน้านี้”

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวภายหลังประชุมบอร์ดว่า ฝ่ายบริหารมีการเสนอและขอความคิดเห็นบอร์ดเรื่องปรับปรุงแผนจัดซื้อเครื่องบินใหม่ โดยหลังจากนี้ฝ่ายบริหารก็จะกลับไปรวบรวมข้อเสนอทั้งหมดเพื่อจัดทำแผนกลับมาเสนอบอร์ดเห็นชอบอีกครั้งในเดือน พ.ย.ก่อนจะส่งข้อมูลทั้งหมดรายงานกลับ สศช.ในช่วงกลางเดือน พ.ย.นี้ และคาดว่าจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทันภายในรัฐบาลชุดนี้ตามนโยบาย