3 คลิปวินาทีระทึก ตร.ทุบกระจกช่วยอาจารย์ม.มหิดล ออกจากรถ

3 คลิปวินาทีระทึก ตร.ทุบกระจกช่วยอาจารย์ม.มหิดล ออกจากรถ

ชม 3 คลิปวินาทีระทึก ตร.ทุบกระจกช่วยอาจารย์ม.มหิดล ออกจากรถหลังเกิดเพลิงลุกไหม้

จากกรณีอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นเทียนน่า สีดำ ทะเบียน ฆณ 8995 ชนท้าย รถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ก สีน้ำเงิน เลขทะเบียน ฒภ 8601 กทม. จนทำให้รถเก๋งเกิดไฟลุกไหม้ บนทางคู่ขนานลอยฟ้า หน้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ถ.บรมราชชนนี แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กทม. ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ สน.คู่ขนานลอยฟ้าทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือผู้ที่ติดในรถออกมาได้อย่างหวุดหวิด เมื่อช่วงสายที่ผ่านมานั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 17 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ทราบแล้วว่าคนขับรถเก๋งนิสสัน คือ นายรัฏฐกานต์ โกมลรัตน์ อายุ 40 อาจารย์มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งรักษษตัวอยู่ที่รพ.เจ้าพระยา เช่นเดียวกับผู้ขับขี่รถกระบะ โดยทางเจ้าหน้าที่รอให้คนเจ็บอาการดีขึ้นก่อนที่จะสอบปากคำอีกครั้ง

ด้าน ด.ต.วุฒิชัย แพงสกล สน.คู่ขนานลอยฟ้า เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่ามีเหตุรถชนไฟลุกไหม้คนขับติดอยู่ภายใน จึงรีบมาดูที่เกิด พบ นายรัฏฐกานต์ โกมลรัตน์ อายุ 40 อาจารย์มหาวิทยาลัยมหิดล

คนขับรถเก๋ง ติดอยู่ภายใน ขณะที่ไฟยังลุกเพียงแค่ หน้าเครื่องยนต์ ตนและเจ้าหน้าที่ ใช้เวลา ประมาณ 2 นาที นำนายณัฐการ ออกจากรถ โดยใข้วิธีการทุบกระจก และนำตัวออกมา ตรวจสอบอาการของ นายณัฐการ พบบาดเจ็บบริเวณศรีษะแตก และ แขนทั้ง 2 ข้าง เกิดจากแรงกระทบ ส่วนรถคู่กรณี บริเวณท้ายรถยุบ ไฟท้ายแตก คนขับรถ บาดเจ็บ ศรีษะแตก เล็กน้อย

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวในขณะเกิดเหตุมี ร.ต.อ. ศรัณยพงศ์ อ่อนสิงห์ รองสารวัตรสายตรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง พร้อมรถวิทยุ 2125 กำลังเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่นำขบวนเสด็จพระราชดำเนินฯ (สมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ที่วังสระปทุม) พบอุบัติเหตุดังกล่าวและเห็นว่ามีคนติดในรถจึงลงไปช่วยทุบกระจกเอาผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากรถได้ ทั้งเครื่องแบบรับเสด็จฯ