'สุเทพ'รอกกต.อนุมัติให้เป็นพรรคสมบูรณ์ ลุยหาสมาชิกเต็มสูบ

'สุเทพ'รอกกต.อนุมัติให้เป็นพรรคสมบูรณ์ ลุยหาสมาชิกเต็มสูบ

เผยรอ "กกต." อนุมัติให้เป็น "พรรครวมพลังประชาชาติไทย" อย่างสมบูรณ์ จ่อเดินสายตัวหาสมาชิกเต็มสูบ ค่ำไหนนอนนั่น ลั่นเน้นสร้างนักการเมืองใหม่ ไม่ดูดคนพรรคอื่น

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ต.ค. ที่อาคารทูแปซิฟิคเพลส นายสุเทพ เทือกสุบรรณ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) แถลงข่าวถึงการดำเนินงานรณรงค์เชิญชวนประชาชนให้เป็นสมาชิกพรรคในแคมเปญ “ร่วมสร้างพรรคพรรคการเมืองที่แท้จริงของประชาชน” ว่า ในการทำงานของเราก็ต้องระหวังให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย ในกรอบคำสั่ง คสช. จนวันนี้ก็เห็นว่าเป็นช่วงเวลาที่เราจะดำเนินการ รณรงค์เชิญประชาชนร่วมเป็นเจ้าของพรรคได้ ที่จริงพรรคเรา ได้ยื่นขอจดทะเบียนพรรคแล้ว โดยคาดว่าประมาณ 2 เดือน กกต. จะอนุมัติให้เป็นพรรคที่สมบูรณ์ ซึ่งจะครบกำหนดในหนึ่งถึงสองวันนี้ที่ กกต. จะอนุมัติพรรคเรา

นายสุเทพกล่าวต่อไปว่า เราจะเผยแพร่คลิปวิดีโอ เพื่ออธิบายกับประชาชนว่าเหตุใดต้องมีพรรคการเมืองของประชาชน แล้วเขาจะได้ประโยชน์อะไรบ้าง และสามารถควบคุมนักการเมืองได้จริงหรือไม่ พร้อมตอบคำถามว่าเหตุใดต้องเข้าร่วมกับพรรค รปช. โดยเราจะโพสต์วีดีโอทั้งในเพจของพรรค รปช. และเฟสบุคส่วนตัวของตน ซึ่งตนจะอธิายเหตุผลในเฟสบุคส่วนตัวร่วมด้วย เพื่อประกอบการตัดสินใจของประชาชน

ร.ต.อ.จอมเดช ตรีเมฆ นายทะเบียนพรรค กล่าวถึงช่องทางการแสดงเจตจำนงค์เป็นสมาชิกพรรคว่า สามารถทำได้ 3 ช่องทาง 1.ดาวน์โหลดใบสมัคร ได้ที่เพจเฟสบุค “ACT PARTY” แล้วกรอกข้อมูล จากนั้นส่งใบสมัครพร้อมสำเนาบัตรประชาชน และเอกสารการโอนเงินค่าบำรุงพรรค ส่งมาทางไปรษณีย์ที่สำนายงานหใหญ่พรรครวมพลังประชาชาติไทย 2.แสดงเจตจำนงค์ออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.act-party.org จากนั้น อัพโหลดสำเนาบัตรประชาชน และเอกสารการโอนเงินค่าบำรุงพรรคเข้าสู่ระบบ 3.เดินทางไปสมัครเจตจำนงค์โดยตรงได้ที่สำนักงานใหญ่ของพรรค หรือจุดบริการที่คณะทำงานรณรงค์ชวนให้เป็นสมาชิกพรรค ลงพื้นที่ต่างๆให้บริการ


เมื่อถามว่าหากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่อนุมัติให้เป็นพรรคที่สมบูรณ์ เราจะสามารถทำกิจกรรมอย่างพรรคพลังประชารัฐที่ลงไปฟังปัญหาของประชาชน ซึ่งรูปแบบอาจจะคล้ายกับการหาเสียงนั้นว่า นายสุเทพกล่าวว่า กฎหมายห้ามไม่ให้หาเสียง เมื่อเราไปไหนเราไม่ได้หาเสียง ไม่ทำผิดกฎหมาย สิ่งที่ทำได้ในขณะรี้ไปฟังปัญหาของประชาชน เพื่อนำมาวิเคราะห์เป็นนโยบายต่อไป เรามั่นใจว่าเราทำตามกฎหมายทุกอย่าง อย่างในกรณีที่เราให้ประชาชนลงชื่อใบแสดงเจตจำนงค์หรือจองเป็นสมาชิกพรรค เมื่อใดที่พรรคได้รับการอนุมัติ ก็ให้เป็นสมาชิกทันที โดยทันทีที่ กกต. อนุมัติให้เป็นพรรคการเมืองที่สมบูรณ์แล้ว ก็พร้อมจะเดินสายทันที ค่ำไหนนอนนั่น

เมื่อถามถามว่าขณะนี้มีอดีต ส.ส. จากพรรคอื่นสนใจเข้ามาร่วมงานกับพรรค รปช. หรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า จุดยืนคือเราต้องการสร้างนักการเมืองใหม่ เราไม่มีความประสงค์ดึงนักการเมืองจากพรรคไหนทั้งสิ้น แต่ถือว่าเป็นสิทธิเสรีภาพของประชาชน ที่จะสังกัดในพรรคที่ตัวเองเห็นว่ามีทิศทางการเมือง แลละอุดมการณ์ สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของตัวเอง ย่อมมีสิทธืที่จะไปไหนก็ได้ ซึ่งพรรคเรามีอดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์บางคน มาสมัครเป็นผู้ร่วมจัดตั้งพรรคของเรา แต่ว่าตอนนี้ลาออกจากพรรคเราไปอยู่พรรคใหม่แล้ว โดบมีสองคนด้วยกัน ถือเป็นเรื่องธรรมดาไม่โกรธเคืองกัน ทั้งนี้มี นายกอบจ. บางจังหวัดที่แสดงเจตจำนงค์เข้าร่วมพรรค รปช. ตั้งแต่แรก แต่เรื่องลงสมัคร ส.ส. ของพรรคเราไม่มีใครกำหนดได้ แม้แต่กรรมการบริหารพรรคก็ตอบไม่ได้ ของเราคนที่กำหนดคือประชาชน ผ่านกระบวนการไพรมารีโหวต รวมถึงคณะกรรมการบริหารที่ประชาชนเป็นผู้เลือกด้วยคณะกรรมการบริหารชุดปัจจุบันคือชุดเริ่มต้น เมื่อได้สมาชิกครบแสนคนจะมีการจัดประชุมเลือกคณะกรรมการบริหารอีกครั้ง ถ้าให้เดินสาย

เมื่อถามว่าการที่ 4 รัฐมนตรีแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ใช้รูปแบบการเดินสายคล้ายกับการหาเสียง ถือเป็นการเอาเปรียบกับพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่าปัญหานี้ไม่ควรถามตน ตนเป็นคู่แข่งพรรคประชาชรัฐ จุดยืนของเราไม่ต้องการไปต่อสู้หรือขัดแย้งกับพรรคการเมืองไหน เราต้องการทำงานการเมืองของเรา ตนคิกว่าทุกคนต้องเคารพกฎหมาย ทำตามกฎหมาย เราไม่ตีความเกินข้อกำหนดของกฎหมาย