ขีดเส้น15วัน สอบ 'พิเศษ นาคะพันธุ์' ปมหัวร้อนขู่ยิงคลิปว่อนเน็ต

ขีดเส้น15วัน สอบ 'พิเศษ นาคะพันธุ์' ปมหัวร้อนขู่ยิงคลิปว่อนเน็ต

เลขาธิการ ป.ป.ช. ขีดเส้น15วัน สอบ "พิเศษ นาคะพันธุ์" ปมหัวร้อนขู่ยิงคลิปว่อนเน็ต ชี้เป็นกระทำส่วนส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่

เมื่อวันที่ 17 ต.ค.61 นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏข่าวว่า มีคลิปบิ๊กข้าราชการ ป.ป.ช. ซึ่งมีรูปพรรณเหมือนนายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีพฤติการณ์ขับรถปาดหน้าซึ่งกันและกัน ตลอดจนมีการบีบแตรใส่ซึ่งกันและกัน จนมีการลงจากรถและชักปืนเล็งขู่ผู้ขับขี่ที่ตามหลังรถมานั้น สำนักงาน ป.ป.ช. ได้ตรวจสอบแล้ว บุคคลดังกล่าว คือ นายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และสำนักงาน ป.ป.ช. ได้ให้นายพิเศษ นาคะพันธุ์ รายงานข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นดังกล่าวแล้ว

จากข้อเท็จจริงตามที่ได้รับรายงานเบื้องต้นเห็นว่า เรื่องนี้เป็นการกระทำส่วนบุคคล มิได้เกี่ยวข้องกับการใช้ตำแหน่งหน้าที่แต่อย่างใด และเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงครบถ้วน รอบด้าน จึงได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงโดยมีนางณัชชา เกิดศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานกรรมการ และให้คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ทราบภายใน 15 วัน ทั้งนี้ เพื่อพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป