อ่านออกเสียงเข้าใจ จำแม่น

อ่านออกเสียงเข้าใจ จำแม่น

Big Data Analysis อ่านออกเสียงเข้าใจ จำแม่น

“อ่านออกเสียง” เป็นแนวคิดของการจัดมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 23 และเทศกาลหนังสือเด็กและเยาวชน ครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 17-28 ต.ค. 2561 ซึ่งต้องถือเป็นงานหนังสือใหญ่ประจำเดือนตุลาคมที่นักอ่านสายแข็งหรือผู้รักการอ่านเฝ้ารอ จะมีหนังสือดีและหนังสือใหม่ๆ วางขายมากมาย ครั้งนี้มีสำนักพิมพ์ 376 แห่ง ร่วมออกบูธและแจกส่วนลดให้นักอ่านซื้อหนังสือราคาพิเศษในงานด้วย

ว่ากันว่า การอ่านให้มีเสียงดัง เป็นการอ่านเพื่อส่งเสียง การอ่านออกเสียง ยิ่งดังเท่าไหร่ ช่วยให้มีสมาธิจดจำเนื้อหาได้ง่ายขึ้น แต่อีกนัยหนึ่งสะท้อนใกล้เลือกตั้ง อยากชวนคนไทยอ่านหนังสือให้มากขึ้น เพื่อรู้เท่าทันนักการเมืองและมาออกเสียงกันเมื่อถึงเวลาใช้สิทธิ งานครั้งนี้สำหรับนักอ่านทุกเพศทุกวัยจริงๆ

1_9

ทว่า การอ่านหนังสือเรียนแบบไหนที่ความรู้แล่นตรงเข้าสมองสู่โหมด “ความจำ” อ่านให้เข้าหัว เข้าใจ จำแม่น และไม่ลืมต่างหากที่หลายคนอยากรู้

วันนี้อุทยานการเรียนรู้ TK park รวบรวมเทคนิคการอ่านหนังสือให้ประสบความสำเร็จจากผู้เขียนหลากหลายอาชีพและหลายประเทศ มาแนะนำ เพื่อให้น้องอ่านหนังสือได้เองอย่างเข้าใจแบบอัตโนมัติ หากทำตามจะมีการเรียนและเกรดที่ดีขึ้น ไม่เน้นเรื่องท่องจำ แต่เน้นไปที่ลักษณะนิสัยในการทำซ้ำ เพื่อกระตุ้นให้เรียนเก่งได้ด้วยตัวเองแบบไม่เหนื่อย และไม่กดดัน