นายกฯ-ครม. เตรียมลงพื้นที่ จ.พะเยา 29 ต.ค. นี้

 นายกฯ-ครม. เตรียมลงพื้นที่ จ.พะเยา 29 ต.ค. นี้

คณะที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ ประชุมติดตามความพร้อม ต้อนรับนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ตรวจราชการ จ.พะเยา 29 ต.ค. นี้

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.61 สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยนายสุจินต์ เพชรเนียน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำด้านสังคม รักษาการในตำแหน่ง ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ ด้านประสานกิจการภายในประเทศและคณะ พร้อมด้วย พลตรีบัญชา ดุริยะพันธ์ รองแม่ทัพภาคที่ 3 และคณะสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดพะเยา เพื่อเตรียมความพร้อมสถานที่ต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ในจังหวัดพะเยา ในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ณ จังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 29 - 30 ตุลาคมนี้ โดยนายกรัฐมนตรีมีกำหนดตรวจราชการที่จังหวัดพะเยา วันที่ 29 ตุลาคม โดยมีนายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ตำรวจ ทหาร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจความพร้อม และรายงานคืบหน้าการเตรียมความพร้อม

โดยภาคเช้าคณะได้ตรวจพื้นที่ ที่ สนามเฮลิคอปเตอร์ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 ค่ายพญางำเมือง , วัดศรีโคมคำ , ลานอเนกประสงค์เทศบาลเมืองพะเยา , วัดติโลกอารามกลางกว๊านพะเยา และ ศูนย์วิจัย และพัฒนาประมงน้ำจืดพะเยา จากนั้นในภาคบ่าย คณะได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ ห้องประชุมภูกามยาว ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดพะเยา เพื่อซักซ้อมการเตรียมความพร้อมในการต้อนรับฯ

สำหรับในวันที่ 29 ตุลาคม 2561 ซึ่งเป็นวันที่นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ที่เดินทางมาตรวจราชการที่จังหวัดพะเยา โดยภารกิจแรก เริ่มเวลา 09.30 น. เข้านมัสการพระเจ้าตนหลวงที่ วัดศรีโคมคำ สักการะพ่อขุนงำเมือง จากนั้นจะพบปะประชาชนที่ลานอเนกประสงค์เทศบาลเมืองพะเยา , สักการะหลวงพ่อศิลา วัดติโลกอารามกลางกว๊านพะเยา , จากนั้นเดินทางไปยัง ศูนย์วิจัย และพัฒนาประมงน้ำจืดพะเยา สักการะพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในรัชการที่ 9 ต่อจากนั้นจะปล่อยพันธุ์ปลา และเยี่ยมชมฝายพับได้ ตามโครงการพัฒนากว๊านพะเยาอย่างยั่งยืน ที่สามารถกักเก็บน้ำได้ 50 ล้านลูกบาศก์เมตร แก้ไขปัญหาอุทกภัยในช่วงฤดูฝน และเก็บน้ำไว้ใช้เพื่ออุปโภคบริโภคในการเกษตรช่วงฤดูแล้ง