'13 หมูป่า' ถึงเชียงรายแล้ว หลังไปร่วมโอลิมปิกเยาวชน-ขอบคุณประชาคมโลก

'13 หมูป่า' ถึงเชียงรายแล้ว หลังไปร่วมโอลิมปิกเยาวชน-ขอบคุณประชาคมโลก

"13 หมูป่า" เดินทางถึงท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงรายแล้ว หลังไปร่วมโอลิมปิกเยาวชน และขอบคุณประชาคมโลก ก่อนมุ่งตรงกลับบ้านแม่สายทันที

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.61 นายเอกพล จันทะวงศ์ หรือโค้ชเอก พร้อมด้วยนักเตะเยาวชนทีมหมูป่า ทีนทอล์ค อะคาเดมี ที่ประสบภัยติดอยู่ในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน -11 กรกฎาคม 2561 รวม 13 คน พร้อมด้วยผู้ปกครอง ได้เดินทางมาถึงท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงรายแล้ว เมื่อเวลา 14.20 น.วันนี้ (16 ต.ค.)ด้วยสายการบินของบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ PG 233 หลังไปร่วมงานกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน 2018 ที่จัดขึ้นที่ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา และร่วมขอบคุณประชาคมโลก พร้อมได้ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ในรายการ Today Show และรายการ Late night ทางช่อง TBC ที่ NBC Studio นครนิวส์ยอร์ก สหรัฐอเมริกา

เมื่อมาถึงท่าอากาศแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ทางนายภาสกร บุญลักษณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และผู้ปกครองของน้องๆทีมหมูป่าเดินทางไปรอรับ ซึ่งเมื่อมาถึงโค้ชเอกและน้องๆนักเตะทีมหมูป่าทั้ง 13 คน ก็ได้เดินไปขึ้นรถตู้ของกระทรวงวัฒนธรรม และรถของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย ที่มารอรับทันที โดยก่อนรถออกเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ากลับถึงจังหวัดเชียงรายวันแรกอยากกินอาหารอะไรเป็นพิเศษ โค้ชเอกตอบว่าอยากกินอาหารบ้านเราก่อนขึ้นรถ และมีผู้ที่มารอขึ้นเครื่องได้ร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับน้องๆด้วย ในขณะที่ทั้งโค้ชเอกและน้องๆทุกคนก็หน้าตาสดชื่น