นายกฯ แย้มอาจจะเข้าสู่ 'การเมือง' ในอนาคต

นายกฯ แย้มอาจจะเข้าสู่ 'การเมือง' ในอนาคต

"นายกฯ" ลั่น "การเมือง" ไม่ใช่ของเล่น แต่คือการบริหารราชการแผ่นดิน แบบมีธรรมาภิบาล แย้ม อาจจะเข้าสู่การเมือง ในอนาคต

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.61 เวลา 13.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวหลังการประชุมครม.ว่า เคยพูดแล้วว่า การเมืองไม่ใช่ของเล่น ตนไม่ใช้คำว่าเล่นการเมือง เพราะการเมืองคือเรื่องการบริหารราชการแผ่นดิน ที่ต้องมีธรรมาภิบาล จะเห็นว่าวันนี้มีความเคลื่อนไหวของหลายพรรคการเมือง จึงไม่อยากให้ใช้คำว่าเล่นการเมือง การที่จะเข้ามาสู่ในแวดวงการเมืองในอนาคตนั้น ซึ่งอาจจะรวมถึงตนด้วย ขอใช้คำว่าอาจจะ ทุกคนต้องมองว่า เราจะทำให้ประเทศเดินหน้าอย่างไร หลายคนเห็นด้วยกับสิ่งที่รัฐบาลนี้ทำ หลายคนสนใจเข้ามามีส่วนร่วม ซึ่งก็เป็นเรื่องส่วนตัวของเขา ถ้าเห็นว่านโยบายต่างๆ หรือการทำงานของแต่ละพรรคการเมืองเหมาะสม ก็ไปเถอะ เชิญเถอะ ห้ามใครไม่ได้อยู่แล้ว ได้ทุกพรรค ขอให้ทุกคนเข้าใจว่าทุกคนที่ทำงานวันนี้นั้น ทำเพื่อชาติบ้านเมือง

“แต่ประชาชนต้องแยกแยะ ว่าสิ่งที่เขาจะทำ ทำกันอย่างไร จะให้เขาทำในสิ่งที่ไม่ถูก ที่มันผิด หรือสิ่งที่ทำให้งบประมาณเสียหาย มันรับไม่ได้ เพราะจะทำให้เป็นปัญหาต่อประเทศ แต่ที่ผ่านมาโชคดีที่เรายังสามารถทำให้ประเทศมีความแข็งแกร่งทางด้านการเงิน เงินกองทุนสำรองของประเทศปัจจุบันยังมีมากพอ แต่ต้องระมัดระวังการใช้จ่าย เพราะถือเป็นหลักค้ำประกันของประเทศในเวทีโลก อยากขอร้องสื่อมวลชนว่าการนำเสนอข่าวอะไรที่มากเกินไปนั้น ส่งผลกระทบ จึงขอให้ระมัดระวัง ผมห้ามอะไรไม่ได้อยู่แล้ว”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เราต้องสร้างความมั่นใจให้กับทั่วโลก โดยทำให้ทุกอย่างมีเสถียรภาพ บ้านเมืองสงบสุข แม้จะมีการเลือกตั้งบ้านเมืองก็จะต้องสงบสุข ไม่มีการตีกันหรือใช้อาวุธ เพราะจะถือเป็นศักยภาพของเรา ขอร้องอย่าทำลายศักยภาพของเราตรงนี้ ที่เคยเกิดขึ้น 4 ปีที่ผ่านมา ขอร้องอย่าให้เกิดขึ้นอีกเลย เราไม่มีโอกาสอีกแล้ว ถ้าเรายังทำแบบเดิมอยู่อีก ไม่ยอมเปลี่ยนแปลงประเทศของเรา แล้วใครจะมาเปลี่ยน ประชาชนจะต้องเข้ามามีส่วนร่วม และหลายคนอาจยังเข้ามาไม่ถึง ขณะที่หลายคนใจร้อน และหลายคนรู้สึกว่าตัวเองไม่ได้รับความเป็นธรรม แต่รัฐบาลพยายามปลดได้หลายอย่าง ทั้งการปลดล็อคเปิดช่องทาง ให้ความรู้ในการเข้าถึงกองทุน แต่ต้องยอมรับว่าประชาชนอาจจะเข้าใจยาก จึงต้องพยามอธิบาย