'ประยุทธ์'' แจงครม.เปิดเพจ บอกยุคใหม่ต้องสื่อสาร ปชช. หลายทาง

'ประยุทธ์'' แจงครม.เปิดเพจ บอกยุคใหม่ต้องสื่อสาร ปชช. หลายทาง

“ประยุทธ์” แจงครม.เปิดเพจ บอกยุคใหม่ต้องสื่อสาร ปชช. หลายทาง

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.เวลา 13.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ชี้แจงในที่ประชุม ครม. ถึงเรื่องการเปิดช่องทางสื่อสารกับประชาชนทางโซเชียลมีเดียต่างๆด้วย ที่มีหลายคนแสดงความคิดเห็นว่าทำไมต้องทำ โดยนายกฯอธิบายว่าปัจจุบันเป็นโลกยุคใหม่ ต้องสื่อสารหลายทางกับประชาชน เราต้องปรับตัว แม้มีคนออกมาแสดงความคิดเห็นที่แตกต่าง ก็ต้องอดทนอ่านความเห็นที่แตกต่างที่เขาสะท้อนออกมาให้ได้ ทั้งนี้คาดว่าทีมงานของพล.อ.ประยุทธ์ เป็นฝ่ายดำเนินการโพสต์ข้อความ แต่ประเด็นนายกฯจะเป็นผู้กำหนดเองและอาจจะตอบเอง หรือโพสต์ข้อความเองในบางกรณี

เมื่อถามว่า ฝ่ายการเมืองอาจตั้งข้อสังเกตว่าเหตุผลที่ พล.อ.ประยุทธ์ เปิดช่องทางสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดียในเวลานี้ เพราะกำลังเข้าสู่การเลือกตั้ง พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า นายกฯตระหนักว่าต้องเปิดรับสิ่งใหม่ๆและทำให้ประชาชนสัมผัสได้ ดังนั้นไม่ว่าจะเริ่มทำในเวลานี้หรือในวันข้างหน้าก็ถือเป็นก้าวแรกในการสื่อสารกับประชาชนทั้งนั้น

“นายกฯ เข้าใจว่าเป็นเรื่องปกติที่มีคนแสดงความเห็นทั้งดีและไม่ดี จะรักหรือไม่รัก ก็ไม่เป็นอะไร ไม่ได้ท้อใจ แต่ในยุคใหม่นายกฯต้องเป็นคนที่สังคมสัมผัสได้ และท่านก็ตั้งใจทำทุกอย่างเพื่อประชาชน และประเทศ ขณะเดียวกันขอให้ครม.เข้าไปเปิดอ่านดูด้วย ซึ่งหากเกี่ยวข้องกับหน่วยงานใดก็ให้นำไปปรับปรุง” พล.ท.สรรเสริญ กล่าว