ผบ.ตร.แถลงยุติคดีนนท.อังกฤษ อ้างถูกวางยาขโมยทรัพย์-ถูกข่มขืน

ผบ.ตร.แถลงยุติคดีนนท.อังกฤษ อ้างถูกวางยาขโมยทรัพย์-ถูกข่มขืน

"จักรทิพย์-สุรเชษฐ์" แถลงยุติการสืบสวนสอบสวน คดีนนท.อังกฤษอ้างถูกวางยาขโมยทรัพย์สิน และถูกข่มขืนที่สุราษฎร์ธานี

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 16 ตุลาคม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. ได้ร่วมกันแถลงกรณีพนักงานสอบสวนได้เดินทางไปสอบปากคำผู้เสียหายชาวบริติช ที่กล่าวอ้างว่าถูกวางยา ขโมยทัพย์สินและถูกข่มขืนในพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานี

ก่อนหน้านี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประสานสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทย เพื่อติดต่อครอบครัวของผู้เสียหาย ในการขออนุญาตให้พนักงานสอบสวน สอบปากคำผู้เสียหาย ประเทศอังกฤษ จนกระทั่งครอบครัวของผู้เสียหาย ได้อนุญาตจึงได้ตั้งคณะพนักงานสอบสวน ประกอบด้วย พนักงานสอบสวนหญิง ผู้กำกับการฝ่ายตำรวจสากลและประสานงานภูมิภาคยุโรป และล่ามแปลภาษา รวม 3 คนเดินทางไปยังประเทศอังกฤษ เพื่อสอบปากคำผู้เสียหายเนื่องจากข้อมูลที่มีอยู่ไม่เพียงจะยืนยันข้อเท็จจริง

จากการสอบปากคำผู้เสียหายในประเด็นต่าง ๆ ผลปรากฎว่า 1.กรณีสถานที่เกิดเหตุ พนักงานสอบสวนได้นำภาพถ่าย แผนที่บริเวณที่เกิดเหตุ ตลอดจนภาพถ่ายบริเวณหาดทรายและบริเวณที่ใกล้เคียงให้ผู้เสียหายดู แต่ผู้เสียหายยังไม่สามารถยืนยันบริเวณที่เกิดเหตุได้
2. เรื่องตำหนิรูปพรรณคนร้าย ผู้เสียหายไม่สามารถยืนยันข้อมูลและตำหนิรูปพรรณของคนร้ายได้ จึงไม่เพียงพอในการดำเนินคดีและ 3. ผู้เสียหายไม่สามารถยืนยัน ถึงแผนประทุษกรรมหรือพฤติกรรมของคนร้ายในการกระทำความผิด

โดยการเดินทางไปสอบปากคำผู้เสียหายครั้งนี้ ทางคณะพนักงานสอบสวนได้รับมอบพยานหลักฐานมา 1 ชิ้น จากผู้เสียหาย และได้ให้ทางกองพิสูจน์หลักฐานกลาง ตรวจพิสูจน์แล้วดังนั้น สรุปจากการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด และผลจากการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง พบว่าข้อมูลไม่เพียงพอในการดำเนินการต่อไปได้ จึงขอยุติการสืบสวนสอบสวนไว้ก่อน

ภาพ-fm91bkk.com