'ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์' เผยนำรางวัล เอเชีย เกมเชนเจอร์ฯมอบให้นายกฯ

'ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์' เผยนำรางวัล เอเชีย เกมเชนเจอร์ฯมอบให้นายกฯ

"ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ " เผยนำรางวัล เอเชีย เกมเชนเจอร์ฯมอบให้นายกฯ หวังเป็นแรงบันดาลใจ คนไทย เปลี่ยนแปลงชีวิตเพื่อส่วนรวม


ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร บอกถึงการเข้าพบ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อม13 หมูป่าอะคาเดมี ในวันนี้ว่า เป็นการที่ส่วนตัวได้นำรางวัล 'เอเชีย เกม เชนเจอร์ อวอร์ดส' (Asia Game Changer Awards) ประจำปี 2018 จากสถาบันเอเชีย โซไซตี้ (Asia Society) ในฐานะผู้สร้างแรงบันดาลใจให้คนทั่วโลก ที่ได้เดินทางไปรับ ถึงสหรัฐอเมริกา มามอบให้นายกรัฐมนตรี ซึ่งในเวทีนั้นมีบุคคลจากแขนงมารับรางวัลเช่นกัน อาทิ นางอินทรา นูยี อดีตซีอีโอของ PepsiCo, ทีมนักเรียนหญิงชาวอัฟกันที่เข้าแข่งขันหุ่นยนต์ระดับโลก, กลุ่ม Syrian White Helmet และกลุ่มนักเทคนิคและเจ้าหน้าที่ในโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่จังหวัดฟุกุชิมะ ประเทศญี่ปุ่น

นอกจากนี้ ผู้ว่า ณรงค์ศักดิ์ ยังบอกถึงเหล่าเด็กๆทั้ง13คน ที่เดินกลับจากการเดินทางไปต่างประเทศว่า ทั้งหมดได้รับเชิญให้เดินทางไปที่ เมืองลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้ลงเตะฟุตบอลกับทีมท้องถิ่น จากนั้นได้รับเกียรติจากสโมสรแอลเอแกแล็กซี่ ให้ได้เดินทางเยี่ยมชมสนามซ้อม และลงเล่นฟุตบอลกับซลาตัน อิบราฮิโมวิช อดีตนักฟุตบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

ขณะที่วันนี้หลังจากกลับมาถึงเมืองไทย จึงได้นำรางวัลที่ได้รับมามอบให้กับนายกรัฐมนตรี เพราะไม่ได้รับรางวัล ในนามส่วนตัว แต่รับรางวัลในนามประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจที่ประเทศไทยได้รับรางวัลนี้ และหวังว่ารางวัลนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน เหมือนกับคำพูดที่ตัวเองได้พูดไว้ในเวทีรับรางวัลว่า ถ้าทุกคนเปลี่ยนชีวิตตัวเองคนละเล็กน้อย เพื่อเราจะอยู่เพื่อคนอื่น โลกนี้คงจะดีขึ้นเยอะ ดังนั้นจึงขอให้ชาวไทยทุกคนเอารางวัลนี้ เป็นตัวอย่างว่าถ้าทุกคนอยู่เพื่อส่วนรวม ก็จะทำให้ประเทศไทยก้าวหน้าขึ้นมากกว่านี้