จ่อแจ้งข้อหา 'แพทย์' คลินิกร้อยไหมใบหน้า เหตุหญิงวัย72เสียชีวิต

จ่อแจ้งข้อหา 'แพทย์' คลินิกร้อยไหมใบหน้า เหตุหญิงวัย72เสียชีวิต

ตร.เตรียมแจ้งข้อหา "แพทย์" เจ้าของคลินิกร้อยไหมใบหน้า เป็นเหตุหญิงวัย 72 เสียชีวิต หลังแพทยสภาตรวจสอบแล้วมีความบกพร่อง

จากกรณีนางส้ม (นามสมมติ) อายุ 72 ปี ซึ่งได้เสียชีวิต ขณะไปทำศัลยกรรมร้อยไหมใบหน้า ที่คลินิกศัลยกรรมแห่งหนึ่ง ย่านทาวน์อินทาวน์ เขตวังทองหลาง กทม. ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผกก.สภ.วังทองหลาง เปิดเผยว่า คดีนี้ทางพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ได้ดำเนินการตามกฏหมายอย่างเคร่งคัด เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหากับแพทย์เจ้าของคลินิกไปแล้ว ในข้อหาประกอบสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต และในวันพรุ่งนี้ (16ต.ค.) จะมีการเรียกประชุมพนักงานสอบสวนสืบสวน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน และติดตามความคืบหน้าของคดีต่อไป ก่อนจะแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต

ทางด้าน พล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า หากตรวจสอบแล้วพบว่า แพทย์ที่ทำการรักษาหญิงวัย 72 ปี มีความบกพร่องจนทำให้คนไข้เสียชีวิตจริง แพทย์จะต้องถูกดำเนินการตามมาตรฐานวิชาชีพแพทย์ ตามกระบวนการของทางแพทย์สภา ซึ่งอยู่ระหว่างรอผลสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดจากทางตำรวจ คาดว่าน่าจะได้ข้อมูลภายในสัปดาห์หน้า แต่ข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า แพทย์คนดังกล่าวอาจมีการเปลี่ยนชื่อ

ทั้งนี้ สำหรับผลการชันสูตรศพของผู้ตายจากทางสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ระบุถึงสาเหตุของการเสียชีวิตของหญิงวัย 72 ปี ว่าเกิดจากการตับแตก นอกจากนี้ยังพบว่ามีซี่โครงหัก ส่วนสารเคมีต่างๆที่พบในร่างกาย ต้องรอผลการตรวจสอบจากห้องปฏิบัติการอีกครั้ง