ปัดตอบ3ส.ก.ปชป.ซบพลังประชารัฐ เผย 'นพ.พลเดช' ส่งคนคุยเข้าพรรค

ปัดตอบ3ส.ก.ปชป.ซบพลังประชารัฐ เผย 'นพ.พลเดช' ส่งคนคุยเข้าพรรค

"อุตตม" ปัดตอบ "3ส.ก." จากประชาธิปัตย์ซบพลังประชารัฐ เผย "นพ.พลเดช" ส่งคนคุยเข้าพรรค เผยต้องการปฏิรูปสถาบันการเมือง

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ฐานะว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถูกผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีการดังตัว อดีต ส.ส.ของพรรคการเมืองอื่นเข้าร่วม ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ถือเป็นปกติของนักการเมืองที่จะย้ายพรรค แต่ทางกลุ่มไม่ได้ทำสิ่งใดที่เกินเลย สำหร้บบุคคลที่ติดต่อถือเป็นบุคคลคุ้นเคยและมีมาจากหลากหลายกลุ่ม ทั้งนี้ทางกลุ่มพร้อมเปิดและพูดคุย แต่เรื่องอนาคตจะเป็นอย่างไรต้องรอให้กลุ่มพลังประชารัฐ รับการจดจัดตั้งเป็นพรรคการเมืองก่อน จากนั้นจึงจะพูดคุยอย่างเป็นทางการถึงการทำงานร่วมกันกับกลุ่มการเมืองต่างๆ รวมถึงจะเปิดตัวหลังจากที่มีความชัดเจนเรื่องการจดจัดตั้งพรรค ส่วนเสียงวิจารณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นเรื่องที่ห้ามไม่ได้ แต่สุดท้ายประชาชนจะเป็นผู้พิจารณาว่าข้อกล่าวหาที่มีเชื่อถือได้หรือไม่

ถามด้วยว่าล่าสุดพบว่ามี 3 อดีต สมาชิกสภากรุงเทพ (ส.ก.) ของประชาธิปัตย์ มาร่วมงานฟังความเห็นที่คลองลัดมะยม ถือเป็นการเปิดตัวเข้าร่วมหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ตนไม่ขอแสดงความเห็น เมื่อถามย้ำถึงการเตรียมเปิดตัว นพ.พลเดช ปิ่นประทีป อดีตสมาชิกสภาปฏิปแห่งชาติ (สปช.) ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวยอมว่า พ.พลเดช ได้ส่งตัวแทนมาพูดคุย แต่ตนยังไม่ได้พูดคุยกับนพ.พลเดช โดยตรง

ถามต่อว่าปัญหาที่ประชาชนนำเสนอจะแก้ไขให้ได้ภายในรัฐบาลนี้หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของคนในรัฐบาลเมื่อรับทราบปัญหาจากประชาชนต้องนำไปพิจารณา

เมื่อถามย้ำถึงความตั้งใจต่อการตั้งพรรคพลังประชารัฐ ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า “เดี๋ยวอีกไม่นาน จะชี้แจงให้ชัดเจนว่าวัตถุประสงค์คืออะไร แต่บอกไว้กว้างๆ ว่า เราต้องการทำงานการเมืองถาวร โดยมีกลไกอะไรบางไรบางอย่างที่จะทำให้ปฏิรูปสถาบันการเมืองยึดเหนี่ยวคนที่มีอุดมการณ์ มาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ส่วนรูปแบบนั้นขอให้รอติดตาม”