โขลงช้าง30ตัวรุมทำร้ายชาวบ้านดับ หลังเข้าเก็บหาของป่าเช้ามืด

โขลงช้าง30ตัวรุมทำร้ายชาวบ้านดับ หลังเข้าเก็บหาของป่าเช้ามืด

สลด ชาวบ้านออกจากบ้านไปเก็บหาของป่าตั้งแต่เช้ามืด จนค่ำยังไม่กลับ ญาติเกรงได้รับอันตราย โร่แจ้งจนท.ช่วยระดมกำลังค้นหา สุดท้ายกลายเป็นศพ เหตุถูกโขลงช้างเขตฯสลักพระร่วม30ตัวรุมทำร้าย

วันนี้ 15 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.วันชัย อ่อนละออ ผกก.สภ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ว่าเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 14 ต.ค.61 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สุริยา แก้ว ดำรง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ศรีสวัสดิ์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ต.หนองเป็ดว่า มีชาวบ้านมาแจ้งว่านายกมลชัย จันทวงศ์ อายุ 54 ปี ชาวบ้านหมู่ 4 ต.หนองเป็ด อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ออกจากบ้านเพื่อไปหาของป่าภายในป่าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าสลักพระตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 06.00 น.จนถึงขณะนี้นายกมลชัยยังไม่กลับบ้าน ญาติเกรงว่าจะได้รับอันตราย จึงขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันเข้าป่าเพื่อไปติดตามหา

ดังนั้นจึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ พร้อมกับประสานไปยังนายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันสัตว์ป่าสลักพระ เจ้าหน้าที่ทหาร ชุดรักษาความสงบเรียบร้อย (มทบ.17) เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ พร้อมผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่และชาวบ้าน ร่วมกันกระจายกันออกค้นหา

จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น.เศษ คณะเจ้าหน้าที่ได้พบร่างของนายกมลชัยฯ นอนหงายเสียชีวิตอยู่กลางป่า ห่างจากถนนสาย 3199 กาญจนบุรี - ศรีสวัสดิ์ ท้องที่หมู่ 4 ต.หนองเป็ด ประมาณ 1 กิโลเมตร สภาพศพหน้าอกยุบ แขนขวา และขาทั้งสองข้างหัก คณะแพทย์โรงพยาบาลท่ากระดาน ได้ลงความเห็นว่า ถูกของแข็งไม่มีคมกระแทกเข้าตามร่างกายอย่างรุนแรงหลายครั้งเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต

โดยจากการตรวจสอบพื้นที่โดยรอบจุดเกิดเหตุ พบต้นไม้ฉีกขาดเอนราบหลายต้นและมีร่องรอยของเท้าช้างป่ากระจายอยู่ทั่วบริเวณ อีกทั้งพื้นที่เป็นที่อยู่อาศัยของช้างป่าที่มีอยู่ประมาณ 30 ตัว ดังนั้นคณะเจ้าหน้าที่จึงเชื่อว่าขณะที่นายกมลชัย เข้ามาเก็บหาของป่าในช่วงเช้ามืด จึงถูกโขลงช้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิต ซึ่งทางครอบครัวและญาติ ต่างก็เชื่อเช่นกัน จึงไม่ติดใจถึงสาเหตุการตาย เจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้เพื่อนำไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป