เปิดเส้นทางแหกคุก 3 นักโทษชุมพร พร้อมทำแผนวันนี้

เปิดเส้นทางแหกคุก 3 นักโทษชุมพร พร้อมทำแผนวันนี้

เปิดเส้นทางแหกคุก 3 นักโทษชุมพร ชี้ผู้ต้องขัง 5คนร่วมวางแผนหนี โดยศึกษาวิธีการจากเจ้าหน้าที่ ที่นำตัวมาขึ้นให้การที่ศาล พร้อมทำแผนวันนี้

จากกรณีการติดตามจับกุมนักโทษชายในคดียาเสพติด 3 ราย ได้แก่ 1.ข.ช.ธนาธิป เพิ่มลาภ 2.ข.ช.พิเชษฐ์ กลิ่นโอชา 3.ข.ช.กฤษดา แก้วนุ้ย หลังหลบหนีการควบคุมของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่ศาลจังหวัดหลังสวน จ.ชุมพร ต่อมาเจ้าหน้าที่ระดมกำลังติดตามตัวแต่ก็ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ซึ่งคาดทั้ง 3 คน ใช้แผนแยกกันเผ่นหนี โดย 2 คนขึ้นเขาท่าทอง บ้านห้วยคล้าหมู่ 12 ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร และอีก 1 คน หลบหนีตามเส้นทางแม่น้ำหลังสวน และล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ทั้ง 3 คน ตามได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการหลบหนีครั้งนี้เป็นการวางแผนของ 5 ผู้ต้องขัง โดยมีนายกฤษดา แก้วนุ้ย เป็นหัวโจก โดยผู้ต้องขังทั้งหมดได้ศึกษาและสังเกตวิธีการ ของเจ้าหน้าที่ในทุกครั้ง ที่นำตัวมาขึ้นให้การที่ศาลจังหวัดหลังสวน ทำให้รู้ว่าเมื่อรถเข้าไปจอดหน้าห้องควบคุมใต้ศาลจังหวัดหลังสวน เจ้าหน้าที่เรือนจำจะนำกุญแจรถไปฝากไว้ที่ยามรักษาการณ์ของศาลจังหวัดหลังสวน หลังจากนั้นจะเปิดประตูนำผู้ต้องหาแต่ละคดีลงไปขังไว้ที่ห้องควบคุม และประตูรั้วจังหวัดหลังสวนก็จะเปิดไว้ตลอดเวลา จึงแบ่งหน้าที่กันทำโดยให้ผู้ต้องขังสองคน เข้าไปประกบเจ้าหน้าที่เรือนจำ ส่วนอีกสองคนให้เข้าไปแย่งชิงกุญแจรถจากยามรักษาการณ์ ส่วนอีกหนึ่งคนให้เป็นผู้ขับรถ และตั้งเป้าหมายที่จะหลบหนีเมื่อดำเนินการดังกล่าว แต่ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษาการณ์ศาลหลังสวนได้เป่านกหวีด และวิ่งไปปิดประตูจึงทำให้ผู้ต้องขังสองคนที่คุมตัวยามรักษาการณ์ ตัดสินใจวิ่งหนี ส่วนอีกหนึ่งคนวิ่งเข้าไปขัดขวางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปิดประตูรั้วศาล ส่วนอีกสองคนกระโดดขึ้นรถและตัดสินใจขับรถชนรั้วจนล้มทับผู้ต้องขังรายหนึ่ง และเลี้ยวรถขึ้นบนถนนเขาเงินไปเลี้ยวที่หน้าโรงเรียนสวนศรีวิทยา ขึ้นสู่ถนนหลังสวนก่อนที่จะออกไปยังถนนเอเซีย 41 มุ่งหน้าไปยังอ.ทุ่งตะโก ตั้งใจเอารถไปจอดทิ้งไว้ที่ภูเขาท่าทอง ก่อนตัดสินใจเดินเท้ามุ่งหน้าไปยังอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่ง ที่มีเครื่องมือในการตัดโซ่ตรวน และวางแผนหลบหนีต่อไป

มีรายงานว่าในพื้นที่อ.ทุ่งตะโก และ อ.สวี มีสายปล่อยยาเสพติดของกลุ่มผู้ต้องขังจำนวนหลายสิบรายในการที่จะคอยอำนาจความสะดวกในการหลบหนีของผู้ต้องขังสามรายนี้ รวมทั้งมีการปล่อยข่าวสร้างสถานการณ์ว่ามีผู้ต้องขังรายหนึ่ง กระโดดรถลงที่ชุมชนบ้านด่าน เขตเทศบาลอำเภอหลังสวน และหลบซ่อนอยู่ริมแม่น้ำหลังสวนเพื่อเป็นการแบ่งกำลังของเจ้าหน้าที่และสร้างความไข้วเขวให้เจ้าหน้าที่ ขณะที่สายปล่อยยาในอำเภอสวี ก็จะปล่อยข่าวว่ากลุ่มผู้ต้องขังทั้งสามคน ได้หลบหนีโดยเรือออกทะเลไปแล้วเพื่อเบี่ยงเบนให้เจ้าหน้าที่ถอนกำลังจากภูเขาท่าทองที่ผู้ต้องขังทั้งสามคนหลบหนีกันอยู่ และพยายามส่งเสบียงให้กับผู้ต้องขัง รวมทั้งมีการวางสายติดตามความเคลื่อนไหวตลอดไหว

ล่าสุด ความคืบหน้าวันนี้ (13 ต.ค.) พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (14 ต.ค.) เพื่อไปซักถามผู้ต้องขังที่หลบหนี อย่างไรก็ตาม ขอบคุณหน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือ และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีจนทำให้สามารถจับกุมผู้ต้องขังได้อย่างรวดเร็ว คลายความกังวลของประชาชน และไม่ให้เกิดความวุ่นวายแก่สังคมต่อไป

ด้านพล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย ผบก.ภ.จว.ชุมพร กล่าวว่า ได้สั่งการให้ตำรวจนำตัว 3 ผู้ต้องขัง ไปยังบริเวณหลังศาลจังหวัดหลังสวน ถนนเขาเงิน เขตเทศบาลเมืองหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร เพื่อชี้จุดที่ได้ก่อเหตุชิงรถควบคุมผู้ต้องขังเรือนจำหลังสวน รวมทั้งเส้นทางหลบหนี