นายกฯนำครม.วางพวงมาลาน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.9

นายกฯนำครม.วางพวงมาลาน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.9

นายกฯ นำครม.วางพวงมาลาพร้อมถวายบังคม เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง ร.9

เมื่อเวลา 09.00น. ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำ ครม.ข้าราชการ วางพวงมาลา และถวายบังคมเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานับประการเพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ปวงชนชาวไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนเริ่มพิธีวางพวงมาลาและถวายบังคมพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร มีกลุ่มประชาชนจิตอาสา รวมตัวกันเดินกับเศษขยะ บริเวณฟุตปาธถนนรอบในสนามหลวง ตามโครงการทำความดี ด้วยหัวใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเวลา 19.00 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน กิจกรรมถวายบังคมและจุดเทียนน้อมรำลึก ในพระมหากรุณาที่คุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจถ้านับประการเพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ปวงชนชาวไทย พร้อมยืนสงบนิ่งไว้อาลัยเป็นเวลา 89 วินาที และเปิดเพลงพระผู้ทรงเป็นนิรันดร์ ในพิธีด้วย

สำหรับบรรยากาศโดยรอบสนามหลวงประชาชนต่างพร้อมใจใส่เสื้อเหลือง ขณะที่การดูแลความก่อนพิธีถวายบังคม และจุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดคัดกรอง 4จุด บริเวณตรงข้ามวัดมหาธาตุฯ แม่พระธรณีบีบมวยผม ข้างกรมรักษาดินแดน และท่าช้าง เพื่อดูแลความเรียบร้อยพร้อมอำนวยความสะดวกให้ผู้ที่จะผ่านเข้าในพื้นที่